Hôm nay,  

Clinton Bỏ Đi 1 Làng Vì Tin Bắn Phi Đạn Ám Sát

23/03/200000:00:00(Xem: 4639)
WASHINGTON - Chuyến công du Nam Á của Tổng Thống Clinton đã gặp nhiều đe dọa ám sát, nhưng các nhân viên tình báo Mỹ đã có tin rằng “các người Hồi Giáo cực đoan đã lập kế hoạch bắn một phi đạn loại đặt trên vai vào chiếc trực thăng của Tổng Thống Clinton.”
Đe dọa này làm cho Sở Mật Vụ Mỹ phải hủy bỏ một chuyến viếng thăm một ngôi làng miền quê Bangladesh.
Một viên chức cao cấp Hoa Kỳ giấu tên nói với phóng viên báo New York Times rằng: “Chúng tôi theo dõi chueỵn này trong nhiều tuần lễ. Rồi chúng tôi nhận được một vài tin cụ thể cuối tuần qua, và Sở Mật Vụ nói, ‘Thôi nhé.’ Họ thiệt sự là toát mồ hôi. Rõ ràng là có quan tâm an ninh về chuyến công du. Không ngờ gì nữa.”

Viên chức cao cấp này nói thêm là bên cạnh hiểm họa cụ thể ở Bnagladesh, còn có chứng cớ là có các âm mưu khác ở Pakistan và Ấn Độ.
Các phụ tá Bạch Ốc cao cấp nói với Times rằng an ninh cao nhất tập trung ở Pakistan bởi vì Harkat Moujahedeen, một nhóm khủng bố Hồi Giáo trụ sở ở Pakistan có liên hệ với Osama Bin Laden.
“Các sĩ quan tình báo Mỹ nói là Harkat Moujahedeen bị thiệt hại nhiều khi Clinton ra lệnh bắn phi đạn tháng 8.1998 chống lại các căn cứ phía Đông A Phú Hãn liên hệ với Bin Laden để trả thù vụ nổ bom các tòa đại sứ Mỹ ở Phi Châu. Đám này đã thề trả thù Clinton. Họ không quên là họ thiệt hại nhiều.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.