Hôm nay,  

Xe Tăng Mỹ Rầm Rộ Đông Âu, Ba Lan Vẫn Lo Nga Xâm Lấn

24/03/201500:00:00(Xem: 1663)

WARSAW - 1 đoàn quân xa của bộ binh Hoa Kỳ di chuyển tại Đông Âu như là tín hiệu trấn an các nước đang quan ngại về hành động xâm lấn của Nga tại Ukraine – đoàn quân xa gọi là “Dragon Ride” thu hút sự chú ý và chào đón của cư dân 2 bên lộ trình di chuyển, khởi hành tuần qua từ Estonia, vuợt qua Latvia và Lithuania trước khi đến Ba Lan.

Trong đoàn xe, các thiết giáp xa như Stryker cắm cờ Hoa Kỳ trở về hậu cứ tại Vilseck (Đức) sau khi dự tập trận Atlantic Resolve của NATO. Họ ngừng lại các thị trấn của Ba Lan để tiếp xúc với dân chúng.

Có biên giới chung với cả Ukraine và Nga, nhà cầm quyền Warsaw xác nhận tin cậy NATO, nhưng chưa quên các ký ức không tốt đẹp về liên minh phòng thủ chung với Anh và Pháp không ngăn cản cuộc xâm lăng của Đức Quốc Xã năm 1939.

Tại Bộ quốc phòng Ba Lan, Tướng cố vấn Pacek khuyến cáo: NATO trông đợi các thành viên củng cố sức mạnh quốc phòng – ông mô tả đoàn quân di chuyển qua Ba Lan là thể hiện sức mạnh và sự đoàn kết ý chí của NATO.

Trong khi đó, Ba Lan đang động viên hàng trăm ngàn quân trừ bị trở lại để huấn luyện bổ túc – ít nhất 12,000 binh sĩ trừ bị trải qua 1 loại huấn luyện nào đó năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.