Hôm nay,  

Thổ Kỷ Niệm Động Đất, Truy Điệu 17,000 Người Chết

18/08/200000:00:00(Xem: 4776)
IZMIT - Hàng ngàn người kỉ niệm 1 năm trận động đất tại vùng tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ: hàng ngàn người tụ tập mặc niệm trong bóng đêm luc 3 giờ 02 phút, đúng giờ xẩy ra động đất gây thiệt mạng hàng ngàn người.

Trên 17,000 người tử nạn vì đợt địa chấn cường độ 7.4 độ Richter giữa vùng kỹ nghệ đông dân nhất nước. Và hơn 600,000 người trở thành vô gia cư.

Nhiều người khóc trong lúc tiếng cầu nguyện qua loa phóng thanh vang động trên những khu đất trống trước đây là nhà cửa sụp đổ vì động đất, nay là những nhà lều và mồ mả. Tại thành phố Izmit, gần trung tâm động đất, cư dân địa phương bất mãn vì cuộc cứu trợ yếu ớt vỗ tay đánh nhịp và hò hét khẩu hiệu đòi chính quyền từ chức.

Trong buổi lễ tốt nghiệp ở Trung Học Barbaros, tại thị trấn Golcuk, phía Tây Bắc Thổ Nhi Kỳ, hôm Thứ Năm 17.8, cũng đúng lúc kỷ niệm một năm động đất, các học sinh đã ôm nhau khóc nức nở. Chính tại ngôi trường 1,200 học trò này, đã có 53 học sinh chết và 150 học sinh mất tích trong cú động đất năm ngoái.

Theo kết quả khảo sát của trường đại học Istanbul, chính là nhà dân và các cơ sở thương mại nhỏ bị thiệt hại nặng nề nhất, và lại không có bảo hiểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.