Hôm nay,  

Dàn Nhạc Hịa Tấu Philadelphia Trình Diễn Cho Trẻ Em Hà Nội

22/05/199900:00:00(Xem: 7684)
HÀ NỘI (AP).- Đây là giàn nhạc hòa tấu đầu tiên của Hoa kỳ tới biểu diễn ở Việt nam, nên đã lôi cuốn được nhiều thính khán giả hâm mộ.
Buổi trình diễn đầu tiên không lấy tiền dành cho trẻ em Hà nội, trước buổi biểu diễn thường kệ được dự định vào tối thứ bảy.
Buổi trình diễn được công ty Coca-Cola bảo trợ, có khoảng 600 trẻ em dự. Trước khi cuộc trình diễn bắt đầu, em Ngô thị Trang, 16 tuổi, đã nói rằng cuộc trình diễn tối nay sẽ mở đầu cho nhiều đoàn văn nghệ khác của Hoa kỳ đến thăm Việt nam trong tương lai.
Giàn nhạc cũng sẽ trình diễn tại Saigon trước khi đi Kuala Lumpur và Đài loan. Giàn nhạc nầy đã từng trình diễn ở Nhựt và cũng là giàn nhạc đầu tiên của Mỹ sang Trung quốc năm 1973.

Những cuộc giao lưu văn hóa tương tự đã được thực hiện giữa các cơ quan văn hóa Hoa Kỳ và chính phủ CSVN từ vài năm qua. Một cuộc triển lãm tranh các họa sĩ Việt Nam cũng đang lưu diễn tại các thành phố lớn Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là chế độ CSVN đã thực sự cởi mở, bởi vì đối với khối 2 triệu người Việt hải ngoại, nhà nước Hà Nội chỉ muốn giao lưu văn hóa một chiều, nghĩa là đưa văn hóa từ trong ra ngoài, và vẫn ngăn cản nghiêm ngặt hầu hết các sản phẩm văn hóa hải ngoại.
Bản tin không nói rõ các trẻ em được mời nghe hòa nhạc là theo tiêu chuẩn nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.