Hôm nay,  

Thủ Tướng Israel Netanyahu Thắng Cử Sát Nút Đối Thủ

18/03/201500:00:00(Xem: 2109)

JERUSALEM -- Thủ Tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố thắng cử trong cuộc bầu cử tại Israel hôm Thứ Ba dựa trên số phiếu hiện có cho thấy ông có thể thành lập liên minh chính quyền ngay dù kết quả cho thấy là ông thắng rất sát nút với đối thủ Isaac Herzog.

Cả ông Netanyahu, chủ tịch Đảng Likud, và ông Herzog, lãnh đạo Zionist Union, đều nói là họ sẽ tìm người đứng đầu chính quyền mới và sẽ thương lượng với các đảng nhỏ hơn để thành lập liên minh trong việc lập một liên minh.

“Chống lại tất cả những trở lực, chúng tôi đã đạt tới chiến thắng lớn nhất cho Likut,” Netanyahu nói những người ủng hộ reo hò tại thủ đô Tel Aviv vào sáng Thứ Tư.


Các nhà phân tích Israel đã chỉ trích thủ tướng, người mà trong cuộc vận động bầu cử đã đi xa với lời hứa của ông vào năm 2009 thành lập nhà nước Palestine và đụng độ với chính phủ Obama về chính sách Iran.

“Nếu người ở Washington hy vọng sự đầm ấm mới giữa Jerusalem và Bạch Ốc bởi vì cuộc bầu cử này, thì có vẻ điều đó sẽ không xảy ra,” theo Jonathan Spyer, nhà khoa học chính trị tại Trung Tâm Interdisciplinary Center Herzliya, một trường cao đẳng nằm ở phía bắc thủ đô Tel Aviv.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.