Hôm nay,  

110 Triệu Người Mỹ Bị Tin Tặc Năm 2014; 7 Năm Nữa, Mỹ Cần 100,000 Chuyên Gia An Ninh Mạng

16/03/201500:00:00(Xem: 1884)

WASHINGTON – Kỹ nghệ an ninh mạng đang gặp khó khăn với mối đe dọa mới: việc thuê mướn người.

Các chuyên gia và giám đốc an ninh mạng cho biết rằng lãnh vực an ninh mạng gia tăng nhanh đang đối mặt tài năng khan hiếm, với hàng ngàn người để điền vào cho đủ theo nhu cầu gia tăng.

“Thật không thể thuê người trong hoàn cảnh đòi hỏi,” theo Alex Stamos, trưởng phòng thông tin của Yahoo và chuyên gia an ninh mạng toàn cầu. “Có thể có 4 nay 5 ngàn người tại Bắc Mỹ mà tôi có thể thuê hiện nay những người có khả năng kỹ thuật sắc sảo đối với chúng tôi.”

Stamos là một trong nhiều chuyên gia an ninh Hoa Kỳ gặp rắc rối việc thuê mướn người trong khi các cuộc tấn công mạng và xâm nhập tài liệu tiếp tục gia tăng. Một thăm dò độc lập gần đây bởi Viện Ponemon Institute, được IBM tài trợ, cho thấy rằng thông tin cá nhân của một nửa ngưới lớn tuổi trên toàn quốc – 110 triệu người Mỹ – đã bị tin tặc trong năm 2014.


Thêm vào điểm tài liệu này: Phòng Thống Kê Lao Động tiên đoán nhu cầu phân tích an ninh mạng sẽ gia tăng 37% từ năm 2012 tới 2022. Sẽ có 100,000 việc làm được thêm vào trong lãnh vực an ninh mạng này trong vòng 7 năm tới, theo cẩm nang Occupational Outlook Handbook của phòng thống kê.

Nhu cầu đối với các chuyên gia an ninh mạng đang nhanh chóng vượt qua số người có khả năng đảm nhận công tác, theo Peter W. Singer, cựu giám đốc Trung Tâm An Ninh Và Tình Báo Thế Kỷ 21 tại Viện Brookings Institute và là nhà chiến lược tại Tổ Chức New American Foundation, một viện nghiên cứu chính sách công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.