Hôm nay,  

Người Nam Hàn Rạch Mặt ĐS Mỹ Muốn Giết Ông Lippert Để Nói Lên Sự Phản Đối Cuộc Tập Trận Chung Hàn-Mỹ

15/03/201500:00:00(Xem: 1899)
SEOUL - Cảnh sát thủ đô Nam Hàn loan báo hôm Thứ Sáu: người đàn ông quá khích rạch mặt ĐS Hoa Kỳ tuần qua muốn giết vị đai diện ngoại giao Hoa Kỳ để nêu cao sự phản đối cuộc tập trận giữa 2 đồng minh Hàn, Mỹ.

Viên chức cao cấp cảnh sát thông báo qua làn sóng truyền hình: hung thủ Kim Ki-jong bị truy tố các tội mưu sát, hành hung 1 ĐS ngoại quốc, và cản trở khi cảnh sát chuyển hồ sơ qua cơ quan công tố. Kim Ki-jong tấn công bằng dao nhọn. ĐS Lippert đã xuất viện hôm Thứ Ba.

Bị cáo khai không có ý định giết ĐS Hoa Kỳ nhưng cảnh sát không tin, vì y dùng dao rạch mạnh 2 lần, đủ xuyên sâu cánh tay của ông Lippert giơ lên chống đỡ. Cảnh sát cũng tin rằng động lực chống Mỹ và thân Bắc Hàn đưa y tới hành động thái cực với nhà ngoại giao Hoa Kỳ. Kim Ki-jong chọn ông Lippert làm mục tiêu vì tin ràng ông là nhân vật biểu tượng đại diện Hoa Kỳ.

Bằng chứng ở máy điện toán xác nhận y đã tìm kiếm blog của ĐS Lippert, theo dõi các bài viết của ông về cuộc tập trận Hàn-Mỹ, về bộ luật hình sự của Nam Hàn. Hung thủ họ Kim đã đi Bắc Hàn 8 lần, giữa 1999 và 2007, là thời gian trước của tình hình hoà dịu nam-bắc.

Y xác nhận hành động 1 mình, nhưng cảnh sát vân tìm hiểu nếu y có đồng lõa hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.