Hôm nay,  

Liên Âu: Không Chắc Đồng Thuận Kéo Dài Trừng Phạt Nga

14/03/201500:00:00(Xem: 1763)
BRUSSELS - Không chắc các nhà lãnh đạo Liên Âu thỏa thuận kéo dài trừng phạt Nga dự kiến hết hạn vào Tháng 7 khi họp thượng đỉnh trong tuần tới – đề nghị các trừng phạt mới cũng không được đưa ra thảo luận vì các nước thành viên muốn tạo cơ hội cho cuộc ngưng bắn mong manh tại miền đông Ukraine.

Nhưng, 1 số trong 28 nước thành viên vận động để có quyết định sớm về gia hạn trừng phạt Nga trên các lãnh vực tài chính và quốc phòng đã đuợc chấp nhận hồi Tháng 7 năm ngoái để chống Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hậu thuẫn quân ly khai Ukraine, theo tiết lộ cuả viên chức cao cấp.

Thủ Tướng Robert Fico của Slovak tuyên bố hôm Thứ Sáu tại thủ đô Prague: gia hạn trừng phạt hay vận dụng các trừng phạt mới không giúp cuộc ngưng bắn tại miền đông Ukraine – ngoại trưởng Miroslav Lajcak của Slovak cho hay quan điểm đuợc đa số ủng hộ là duy trì trừng phạt dưới hình thức hiện tại.

Hôm Thứ Sáu, các chính phủ đồng ý gia hạn trừng phạt với 1 số nhân vật Nga và Ukraine, cũng như các doanh nghiệp phá hoại chủ quyền, lãnh thổ và nền độc lập của Ukraine.

Biện pháp phong toả tài sản và cấm nhập cảnh với 150 người và 37 tổ chức đuợc gia hạn 6 tháng, đến giữa Tháng 9 – các chi tiết của quyết định này sẽ đăng công báo của Liên Âu phát hành ngày Thứ Bảy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.