Hôm nay,  

TQ: Đạt Lai Lạt Ma Phải Tái Sinh Ở TQ; Thủ tướng Tây Tạng Lưu Vong: Nghe Y Như Fidel Castro Sẽ Chọn Đức Giáo Hoàng Kế Tiếp; Đức Đạt Lai Lạt Ma Sẽ Đón Sinh Nhật Thứ 80 Ở Quận Cam

13/03/201500:01:00(Xem: 2716)

BEIJING -- Chính phủ Trung Quốc “ra lệnh buộc Đức Đạt Lai Lạt Ma phaỉ tái sinh...”

Đó là tựa đề một bản tin trên báo Anh quốc The Independent.

Bản tin ghi lời một cán bộ cao cấp TQ “tố cáo” Đức Đạt Lai Lạt Ma về “tội phản bội” Tây Tạng và Phật Giáo Tây Tạng sau khi ngày nói rằng ngàu có thể sẽ không tái sinh sau khi lìa đời ở kiếp này.

Weiqun, Chủ tịch Ủy ban Sắc tộc và Tôn giáo trong Quốc hội TQ, nói hôm Thứ Tư 11-3-2015 rằng Đức Đạt Lai Lạt Ma đã phản bội và không tôn trọng truyên thống tôn giáo và đất nước Tây Tạng khi nói là sẽ có thể không tái sinh nữa.

TQ nói là truyền thống tái sinh phảỉ tiếp tục, và chính phủ TQ sẽ chấp thuận ngôi vị Đạt Lai Lạt Ma kế tiếp -- mặc dù Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng ngôi vị Đạt Lai Lạt Ma có thể sẽ kết thúc luôn sau khi ngài viên tịch.Trước đó 2 ngày, hôm Thứ Hai, Thống Đốc Tây Tạng do Bắc Kinh bổ nhiệm đã tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma “phạm thánh” khi nói rằng ngài có thể không tái sinh nữa sau khi viên tịch.


Thống đốc Padma Choling lập lại rằng Bắc Kinh có quyền quyết định về ngôi vị Đạt Lai Lạt Ma tương lai.

Trả lời Choling, Thủ tướng Tây tạng Lưu vong Lobsang Sangay nói với Reuters rằng lựa chọn không là chuyện của Đảng CSTQ, “Chủ nghĩa CS tin vào vô thần, và nói tôn giaó là thuốc độc. Bây giờ y hệt như Fidel Castro nói, tôi sẽ lựa chọn Đức Giáo Hoàng kế tiếp và tất cả tín hữu Thiên Chúa Giaó phải vâng lời.”

Được biết, Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ đón sinh nhật thứ 80 tại Quận Cam với nhiều sự kiện, trước là ở Anaheim và sau là ở khuôn viên Đại học UCI vào tháng 7-2015.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.