Hôm nay,  

Úc: Điều Tra 1 Vị Thành Niên Theo ISIS Nổ Bom Tự Sát Ở Iraq

13/03/201500:00:00(Xem: 2334)

CANBERRA - Chính quyền Australia đang điều tra tin từ ISIS cho biết 1 vị thành niên Australia là quyết tử đánh bom thí mạng ở Iraq – truyền thông địa phương báo cáo vật liệu làm bom đuợc tìm thấy tại nhà của gia đình cậu ta.

1 thông điệp đưa lên blog với tên Abdullah al-Australi của thiếu niên Jake Bilardi 18 tuổi tiết lộ cậu đã tính toán các trận tấn công tại bản quán Australia như thế nào.

Ngoại trưởng Julie Bishop loan báo hôm Thứ Năm: cơ quan an ninh đang kiểm chứng tin Bilardi tấn công thí mạng tại Ramadi.

Hôm Thứ tư, ISIS đưa lên mạng hình ảnh đuợc mô tả là Bilardi chuẩn bị vụ đánh bom, kèm theo hình ảnh của vụ nổ.

Viên chức Iraq xác nhận 13 xe của ISIS tấn công Ramadi – chi tiết về tổn thất nhân mạng không đuợc loan báo.

Ngoại trưởng Bishop nói bà không muốn bình luận về ý định tấn công trong nước của Bilardi, bà sẽ bình luận sau khi nhận đuợc báo cáo từ cuộc điều tra.

Trong 1 thông điệp bằng blog đuợc tin là viết từ Anbar (miền bắc Iraq) hồi Tháng 1, Bilardi cho biết trong trường hợp không thể đi Trung Đông, “kế hoạch B” là tấn công các cơ sở ngoại giao, mục tiêu chính trị và quân sự khắp vùng Melbourne, kể cả bằng hành động đánh bom thí mạng. Cảnh sát Australia biết tin nhưng từ chối bình luận về tính xác thực của blog.

Hiện có khoảng 90 công dân Australia trợ chiến ISIS và 20 người trong số này đã chết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.