Hôm nay,  

ISIS Bắt 9 Công Nhân Ngoại Làm Việc Tại Mỏ Dầu al-Ghani

10/03/201500:00:00(Xem: 1387)

VIENNA - Bộ ngoại giao Austria báo tin: ISIS tại Libya đã bắt 9 công nhân ngoại quốc làm việc tại mỏ dầu al-Ghani bị chiếm trong tuần qua.

Phát ngôn viên xác nhận: biết tin 9 người này không bị thương khi bị đưa đi khỏi mỏ dầu, và sau đó không còn dấu hiệu nào.

Họ là công dân của các nước Austria, Czech, Bangladesh, Philippines. Chính quyền Bangladesh xác nhận hôm Thứ Hai 1 công nhân lọc dầu bị bắt cóc.

Ngoại kiều ngày càng trở thành mục tiêu trong tình thế hỗn loạn tại Libya, nơi 2 phe đối đầu tranh giành quyền lãnh đạo đất nước và các nhóm vũ trang Hồi Giáo mưu đồ thiết lập “nhà nưóc Hồi Giáo” lợi dụng hỗn loạn để mở rộng ảnh hưởng. Công ty chủ của mỏ dầu al-Ghani không biết nhóm nào bắt công nhân, cũng không biết công nhân bị bắt cóc bị đưa đi đâu.


Ngoài ra, SOHR đưa tin: 30 người chết (gồm cả công nhân và chiến binh ISIS) và 9 người bị thương trong trận không tập của liên minh chống ISIS tối chủ nhật, nhắm mục tiêu là 1 nhà máy lọc dầu thuộc quyền kiểm soát của ISIS tại ven thị trấn Tal Abyad trong tỉnh Raqqa, miền bắc Syria.

Trong năm qua, ISIS thu khoảng 100 triệu MK trong các buôn bán dầu – Hoa Kỳ tin rằng nguồn thu này sút giảm nhiều vì chiến dịch không tập của liên minh đa quốc.

Chiều chủ nhật, liên minh không tập nhóm vũ trang al-Nusra có liên lạc với al-Qaeda tại tỉnh Idlib của Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.