Hôm nay,  

Nga: Nhà Đối Lập Navalny Ra Tù, Sẽ Tiếp Tục Tranh Đấu

07/03/201500:00:00(Xem: 1701)
MOSCOW - Ông Alexei Navalny, 1 tiếng nói chỉ trích chê độ Putin, vưà được thả từ 1 nhà giam tại thủ đô hôm Thứ Sáu, tuyên bố tiếp tục tranh đấu, dù chính khách đối lập Boris Nemtsov mới bị ám sát tối Thứ Sáu tuần qua gần tường của Điện Kremlin.

Nhưng, ông Navalny và các chính khách đối lập khác đứng trước 1 sứ mạng khó khăn để phát thông điệp rộng lớn hơn ngoài khối dân trung lưu thành thị, đặc biệt vì họ bị truyền thông nhà nước loại ra ngoài.

Với khuôn mặt không cạo râu sau 15 ngày bị giam giữ về tội rải truyền đơn hô hào biểu tình, ông nói sẽ viếng mộ ông Nemtsov sau khi về nhà tắm rửa, cạo râu và thay quần áo. Sau khi bước ra khỏi cổng nhà giam, ông nói “Sẽ không có sút giảm trong các nỗ lực của chúng tôi – chúng tôi không từ bỏ điều gì. Hành động khủng bố chống đối lập không đạt đuợc mục tiêu theo nghĩa này”. Ông nói không sợ và tin rằng các phụ tá của ông cũng không sợ.


Các đồng minh của cựu Phó Thủ Tướng thời Yeltsin tin rằng vụ ám sát tối Thứ Sáu là nhằm hù dọa.

Điện Kremlin xác quyết không can dự và ông Putin mô tả là “thảm kịch đáng hổ thẹn”.

Đối lập dự định 1 cuộc biểu tình lớn tại Moscow vào ngày 19-4, theo loan báo của ông Mikhail Kasyanov, 1 cựu Thủ Tướng và là đồng minh của ông Nemtsov.

Để chào mừng ông Navalny đuợc trả tự do, 1 nhà tranh đấu phóng lên mạng xã hội twitter thông điệp “chúc mừng sự trở lại thực tế mới”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.