Hôm nay,  

Ukraine: Sẽ Tăng 1/3 Quân Số Lên Tới 250,000 Binh Sĩ

06/03/201500:00:00(Xem: 1422)

KIEV - Nguồn tin quân sự Ukraine loan báo: 1 binh sĩ tử thương và 1 binh sĩ bị thương tại miền đông trong 24 giờ qua.

TT Poreshernko tuyên bố: ngưng bắn là cơ hội hoà bình sau cùng. Nhưng, 2 bên đổ lỗi lẫn nhau về vi phạm ngưng bắn theo thỏa thuận Minsk 2 ký kết ngày 12-2 và hiệu lực từ ngày 15-2. Khoảng 6000 người thiệt mạng từ khi phe thân Nga nổi dậy tại miền đông.

Cố vấn Bộ nội vụ Zoryan Shkiryak tố cáo đối phương không ngưng nổ súng và lui, mà đang củng cố lực luợng tại hướng nam Donetsk, gần thương cảng Mariupol, có thể là mục tiêu tấn công tương lai.

1 phát ngôn viên quân sự khác báo tin: quân ly khai tấn công vị trí quân chính phủ và mục tiêu thường dân 40 lần trong 24 giờ qua, gồm 17 vụ pháo kich – ngược lại, quân chính phủ cũng bị tố cáo vi phạm ngưng bắn.

Trong khi đó, tại thủ đô Kiev, QH Ukraine biểu quyết 1 đề luật của TT Poreshenko, dự kiến tăng 1/3 quân số, lên tới 250,000 binh sĩ.

Lãnh tụ Oleh Lyashko của đảng Radical tuyên bố “Kẻ nào bỏ phiếu chống hay không ủng hộ đề luật này là làm việc cho Putin, giúp cuộc xâm lược của Nga để gót giày của lính Nga chà đạp lãnh thổ Ukraine từ Crimea đến Donbass”.

Trong khi đó, ngoại trưởng Lavrov cảnh báo về kế hoạch do Hoa kỳ dẫn đầu để huấn luyện quân đội Ukraine tại miền tây – phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Nga báo tin: 300 quân nhân của Lữ Đoàn Dù 173 Hoa Kỳ sắp đến căn cứ Yavoriv, và việc này có ý nghĩa khiêu khích. Ngoài ra, Điện Kremlin phủ nhận tuyên bố của phụ tá ngoại trưởng Hoa Kỳ Victoria Nuland về hàng ngàn binh lính Nga tại miền đông Ukraine. Trong tháng qua, Ngũ Giác Đài đưa tin sẽ bắt đầu huấn luyện tại Yavoriv trong tháng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.