Hôm nay,  

Ấn Độ Chống Phim Của BBC về Vụ Hiếp Dâm Tập Thể Trên Xe

05/03/201500:00:00(Xem: 2802)

NEW DEHLI - Tin sắp công chiếu phim của BBC về vụ 1 nữ sinh viên bị cưỡng hiếp trên xe bus tại thủ đô Ấn Độ cuối năm 2012 gây phản ứng phẫn nộ trong các giới - công chúng hô hào tẩy chay và yêu cầu chính quyền tìm kiếm giải thích từ nhà chức trách nhà giam đã cho phép nhà làm phim phỏng vấn 1 trong 6 thủ phạm.

Cảnh sát thủ đô New Dehli mở hồ sơ điều tra với đoàn làm phim trong khi kêu gọi truyền thông bản xứ không phổ biến. Chính quyền loan báo phim tài liệu ấy sẽ không đuợc phép công chiếu và đã có lệnh toà.

Bộ trưởng nội vụ Rajnath Singh tuyên bố “Tôi cảm thấy bị thuơng tổn – trong bất cứ điều kiên nào, không thể cho chiếu phim ấy”. Theo lời ông, các chính phủ cũng đuợc hô hào không cho phổ biến.

Trong phim tài liệu của BBC tựa đề “Indias Daughter”, nghi can Mukesh Singh tỏ ra ăn năn, đến mức quy trách nhiệm nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp tập thể.

Mukesh chống án và đang chờ. Chính phạm Ram Singh đã tự vẫn trong thời gian xét xử và 1 nghi can vị thành niên không bị tuyên án tử hình.

Các nhà chuyên môn có ý kiến khác nhau trong vụ này – 1 phe nói: nên tăng tốc tiến trình xét xử thay vì cấm công chiếu phim của BBC. 1 nữ doanh nhân nghĩ rằng phải đối diện thực tế là nam giới thiếu tôn trọng phụ nữ.

Theo giáo sư Ajay Singh, hệ thống tài phán phải bảo đảm thực hành công lý và không trì hoãn.

Bản thân nhà làm phim khẳng định bà đã xin phép Bộ nội vụ vào Tháng 5-2013 và đuợc chấp thuận trong 2 tuần – bà Udwin khẳng định ý muốn của bà là nói về hiếp dâm như là 1 căn bệnh xã hội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.