Hôm nay,  

Ai Cập: Xe Bom Nổ Gần Toà Án Tối Cao, 5 Cảnh Sát, 4 Dân Bị Thương, Nhiều Xe Hư Hại

03/03/201500:00:00(Xem: 1361)
CAIRO - 9 người bị thương hôm Thứ Hai trong 1 vụ nổ gần trụ sở của toà tối cao tại thủ đô Ai cập, theo loan báo của Bộ nội vụ.

Hàng loạt bạo động tại thủ đô nêu quan ngại về hiệu quả làm việc của các lực luợng an ninh hưá hẹn chấm dứt tình trạng bất an gây ảnh hưởng bất lợi về đầu tư và du lịch cũng như nhu cầu ổn định của đất nuớc Arap đông dân nhất thế giới.

Bản tin của Bộ nội vụ ghi: bom nổ từ bên dưới 1 xe hơi gây thương tích 5 cảnh sát và 4 người qua đuờng. 1 số xe hơi gần đó bị hư hại.

Hôm Thứ Năm tuần qua, thủ đô Cairo chứng kiến 4 vụ nổ. 1 người chết và 2 người bị thương trong vụ nổ trước 1 nhà hàng tại quận Imbaba.

Trong khi đa số bạo động diễn ra tại bán đảo Sinai xa xôi, các vụ nổ nhỏ xẩy ra thường hơn tại Cairo và các thành phố – cuộc nổi dậy của phong trào Hồi Giáo nổi lên sau khi TT dân cử Mohamed Morsi của Huynh Đệ Hồi Giáo bị lật đổ, và chính quyền có hậu thuẫn của quân đội của cựu Tướng al-Sisi thay thế.

Tướng Sisi thẳng tay đàn áp. Từ nhiều thập niên, Huynh Đệ Hồi Giáo từ bỏ bạo động như là phương kế thay đổi và không nhận có liên quan với các bạo động trong thời gian gần đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.