Hôm nay,  

Nóng Giận, Lo Lắng: Nguy Cơ Trụy Tim 10%

02/03/201500:00:00(Xem: 2288)

Cảm xúc nóng giận và lo lắng nâng cao nguy cơ của trụy tim khoảng gần 10%, theo một nghiên cứu cho thấy.

Dù các nhà khoa học luôn luôn biết rằng những xúc cảm căng thẳng như giận dữ và lo lắng nâng cao nguy cơ bệnh tim, họ thường ít quan tâm bằng cao cholesterol hay tiểu đường.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu Úc khám phá rằng trong một số người lo lắng có thể gia tăng nguy cơ trụy tim tới 9.5% và giận dữ có thể nâng nguy cơ trụy tim lên 8.5%.

Tác giả lãnh đạo nhóm nghiên cứu là Bác Sĩ Thomas Buckley của Đại Học Sydney nói rằng,

“Những khám phá của chúng tôi khẳng định rằng những gì được cho thấy trong các nghiên cứu trước đây và bằng chứng, ngay cả phim ảnh – giận dữ có thể hành động như một khai hỏa cho trụy tim.”


Nguyên nhân thông thường nhất của sự bùng nổ giận dữ là tranh cãi với những người khác (42%) và các thành viên trong gia đình (29%). Giận dữ qua việc làm và lái xe ngang gằng 14% mỗi sự kiện, theo nghiên cứu.

Khi con người đang căng thẳng, nhịp tim của họ gia tăng và áp suất máu của họ lên cao, có thể thắt các mạch máu và dẫn tới sự hình thành những cục máu đông trong mạch máu gây ra trụy tim, theo Bác Sĩ Buckley.

Dù nguy cơ của giận dữ gây trụy tim là tương đối thấp – chỉ khoảng 2% -- các tài liệu cho thấy rằng vấn đề nên được quan tâm nghiêm túc, theo Bác Sĩ Buckley.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.