Hôm nay,  

Giải Phẫu Ghép Đầu Người Này Vào Thân Người Kia Năm 2017

01/03/201500:00:00(Xem: 3045)
Sergio Canavero, nhà giải phẫu nổi tiếng của Ý Đại Lợi, sẽ loan báo dự án phẫu thuật ghép đầu người trong bài diễn văn chính trong hội nghị thường niên vào tháng 6-2015 của Viện Hàn Lâm Hoa Kỳ Bác Sĩ Giải Phẫu Chỉnh Hình và Thần Kinh (American Academy of Neurological and Orthopaedic Surgeons).

Ông sẽ cho biết rằng cuộc giải phẫu ghép đầu người có thể thực hiện vào năm 2017, và tin rằng việc này có thể là một phương tiện cứu người có bệnh ung thư ở nhiều cơ phận, theo bản tin trên tạp chí New Scientist.

Nhưng trở ngại cũng quá lớn, trong đó có việc nối các dây thần kinh cột sống, mà hầu hết bác sĩ giải phẫu đều cho là bất khả thực hiện.

Trong khi đó, đầu tháng này, Canavero trình bày sơ lược tiến trình trên tạp chí Surgical Neurology International.

Trước tiên, ông làm nguội đầu của người nhận và thân của người hiến tặng (ông dự định sử dụng thân người hến tặng đã chết não bộ) để các tế bào có thể sống lâu hơn khi thiếu dưỡng khí oxygen.

Rồi ông sẽ cắt mô ở cổ và gắn lại các mạch máu chính trước khi cắt các dây cột sống – và ông viết rằng, chìa khóa là cắt các dây này thật bén. Ông dự định sử dụng loại dao cực vi bằng kim cương.

Ông nói, khó sẽ là làm 2 đầu dây cột sống hòa nhập, ông tin là hóa chất polyethylene glycol có thể làm kích hoạt như thế.

Sau đó, là trạng thái hôn mê (coma) kéo dài từ 3 tới 4 tuần lễ, rồi bệnh nhân sẽ tỉnh lại, có thể nói chuyện được, và có thể đi bộ được trong vòng 1 năm.

Ông nói, nếu xã hội không muốn, tôi sẽ không làm; nhưng nếu người ta không muốn ghép đầu ở Mỹ hay Châu Âu, nơi khác sẽ có thể thực hiện.

Ý kiến bạn đọc
01/03/201515:59:13
Khách
Nạn nhân mãn đang diễn ra trên toàn thế giới. Các chính phủ đang than phiền phải nuôi quá nhiều người vô dụng. do đó việc này nên tuyệt đối cấm. vì chính người được ghép. thì sống cũng như chết do đó. Không nên tiếp tục cho vị bác sĩ ác qủi này tiếp tục công việc nghiên cứu này. Nên giết chết vị bác sĩ này. Để bớt đau khổ cho hàng tỉ người nhân loại sau này
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.