Hôm nay,  

Tây Ban Nha: Bắt 8 Công Dân Trợ Chiến Quân Ly Khai Ukraine

28/02/201500:00:00(Xem: 1426)
MADRID - Cảnh sát Tây ban Nha bắt 8 công dân trợ chiến quân ly khai tại miền đông Ukraine – Bộ nội vụ cho biết lực luợng an ninh mở cuộc hành quân loại này lần đầu tiên tại 6 vùng.

8 nghi can bị tố cáo các tội giết người, cất giữ vũ khí trái phép và xâm phạm chính sách trung lập với xung đột Ukraine của chính quyền Madrid. 8 nghi can mới về nước trong thời gian gần đây sau khi tham chiến tại vùng Donbass của Ukraine và tung lên mạng xã hội hình ảnh của họ mang súng và chất nổ.

Bộ nội vụ loan báo: đây là đợt hành quân đầu tiên tại châu Âu chống lại hoạt động của chiến binh ngoại quốc trong cuộc xung đột Ukraine.


Báo El Pais cho hay 8 nghi can là thành viên của các nhóm CS khác nhau và nhận đuợc hậu thuẫn từ 1 hệ thống thân Nga không chính thức hoạt động tại châu Âu - trong năm qua, 2 nhân vật tả phái nói: trợ chiến quân ly khai Ukraine có ý nghĩa công nhận hậu thuẫn của Nga dành cho phe CH tại Tây Ban Nha trong thời gian nội chiến của Tây Ban Nha.

2 phe Ukraine cùng thu hút chiến binh ngoại quốc, như như nhóm Tân Quốc Xã Thụy Điển xác nhận từng gửi chí nguyện quân trợ chiến phe thân Kiev.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.