Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Mỹ, Nga, Iran Họp Về Chương Trình Nguyên Tử Iran

28/02/201500:00:00(Xem: 1218)
WASHINGTON - Phát ngôn viên Jen Psaki của Bộ ngoại giao loan báo: ngoại trưởng John Kerry sẽ hội đàm với các ngoại trưởng Nga và Iran tại Thụy Sĩ trong tuân tới về tình hình Ukraine và về chương trình uranium của Iran.

Ông Kerry dự kiến đi Geneva vào ngày Thứ Hai 1-3. Ông Kerry sẽ họp với ngoại trưởng Nga trước về hồ sơ Ukraine và các vấn đề 2 bên cùng quan tâm. Sau đó, ông Kerry đến thành phố Montreux của Thụy Sĩ để hội đàm với ngoại trưởng Iran như là 1 phần trong tiến trình đàm phán giữa Iran và Lục Cường về hoạt động nguyên tử tại Iran.

Tại miền đông Ukraine, việc thực hiện ngưng bắn và rút vũ khí nặng theo thỏa ước Minsk 2 bị trì hoãn vì giao tranh không dứt.

Hoa Kỳ và các đồng minh phương tây dọa tăng trừng phạt với Nga.

Sáng Thứ Năm, ngoại trưởng Kerry tham khảo ngoại trưởng Ivica Dacic của Serbia, đang là chủ tịch của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cung cấp quan sát viên ngưng bắn tại miền đông Ukraine.

Trong khi đó một bản tin khác nói rằng Liên Âu loan báo hôm Thứ Sáu: Lục Cường và Iran tiếp tục đàm phán nguyên tử tại Montreux (Thụy Sĩ) vào ngày 5-3.

Phát ngôn viên Catherine Ray nói rõ: các tiếp xúc song phương diễn ra trước hội nghị các giám đốc chính trị – bà Ray tuyên bố “Liên Âu tận lực tạo điều kiện để tiến trình đàm phán nguyên tử thành công”.

Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hoa Kỳ báo tin ngoại trưởng John Kerry đi Thụy Sĩ tuần tới.

Các nhà thương thuyết hy vọng có thể thỏa thuận khung chính trị kịp thời hạn dự kiến ngày 31-3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.