Hôm nay,  

Đại Hội Biếm Họa Pháp Tại Caen Bị Bãi Bỏ Vì An Ninh; Pháp: Tung Video Dài 7 Phút Vụ Khủng Bố Tấn Công Báo Hebdo

27/02/201500:00:00(Xem: 1267)

PARIS - Viện bảo tàng của thành phố Caen quyết định bãi bỏ đại hội biếm hoạ chính trị hàng năm vì các quan ngại an ninh sau các trận tấn công khủng bố gần đây tại Paris và tại thủ đô Đan Mạch.

Giám đốc Stephane Grimaldi của Viện bảo tàng Caen Memorial thông báo qua trang mạng: chúng tôi không chọn rủi ro dù là nhẹ nhất với các họa sĩ, khán giả và nhân viên.

Đại hội thường niên thứ 5 trước đây dự kiến tổ chức vào Tháng 4. Trọng tâm của Viện bảo tàng Caen là thế chiến 2.

Liên quan tới tình hình khủng bố tại Pháp, một bản tin khác cho biết rằng trong 1 video, tay súng khủng bố Amedy Coulibaly hô lớn “Đứng lên, nếu không tôi giết”, theo bản chép phần ghi âm của video mà báo Le Nouvel Observateur thu thập đuợc.

Trong 3 ngày bạo động tại thủ đô Pháp, khủng bố Hồi Giáo giết 17 người, bắt đầu tại báo quán Charlie Hebdo.

Trong video dài hơn 7 phút, Coulibaly giết 3 trong 4 nạn nhân – 2 anh em Kouachi bắn chết 12 người sau khi xông vào tòa soạn của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo.

Cảnh sát tin rằng chính Coulibaly là hung thủ bắn chết 1 nữ cảnh sát tại Phường Montrogue 1 ngày trước khi tấn công siêu thị thực phẩm tại Port de Vincennes.

Các chuyên viên đang phân tích video của Coulibaly thực hiện bằng camera GoPro. Y hô “Không ai cử động”, hỏi tên 1 con tin rồi bắn. Khi hỏi nguồn gốc 1 người khác và đuợc trả lời là “Jewish”, y giết ngay. Sau đó, y khẳng định với các nạn nhân y đến đây theo lệnh của đấng Allah – Coulibaly đuợc tin là có thành tích gây tội ác từ trước và có liên lạc với anh em Kouachi.

Trong 1 video khác, y thề trung thành với ISIS và xác nhận trận tấn công Paris là để trả thù.

Hôm Thứ Tư, chính phủ Pháp loan báo kế hoạch đối thoại với cộng đồng Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.