Hôm nay,  

Sát Thủ ISIS Cắt Đầu Con Tin Bị Lột Mặt Nạ Là Dân London

27/02/201500:00:00(Xem: 1778)

WASHINGTON - Sát thủ bịt mặt xuất hiện trong các video cắt đầu con tin mà truyền thông tạm gọi bằng tên Jihadi John đã bị lột mặt nạ là Mohammed Emwazi, con của 1 gia đình giàu có sinh ra tại Kuwait, lớn lên tại London và có bằng về thảo chương nhu liệu điện toán, theo tin của báo Washington Post.

Trong các video hành quyết con tin của ISIS, y lên tiếng với phát âm của dân London – theo tờ Post, Emwazi đuợc tin là đến Syria năm 2012 và sau đó gia nhập ISIS. Bài báo viết: bạn bè và thân nhân xác nhận tên thật của “Jihadi John“ là Mohammed Emwazi, dân Anh xuất thân từ 1 gia đình giàu có.

Trong các video hành quyết con tin, y mặc y phục toàn đen, che mặt, chỉ hở đôi mắt. Các jhihadist gốc Anh khác thường đuợc gọi là IS Britons, cũng có thể là George.

Các nguồn tin chính phủ và cảnh sát Anh từ chối bình luận với lý do: cuộc điều tra đang tiếp diễn. Các cơ quan tình báo Anh và Hoa Kỳ đuợc lệnh theo dõi nhân vật này quyết định không tiết lộ tên thật vì các lý do bảo mật để điều tra – vì thế, tin của tờ Post không thể kiểm nhận tức thời. Cũng không ai trả lời tại các địa chỉ đuợc tin là gia đình y sinh sống.


Trung tâm quốc tế nghiên cứu cực đoan hoá tại London tin rằng các thông tin chi tiết của Washington Post là chính xác. Tờ báo dẫn lời các người bạn của sát thủ bịt mặt nói rằng “Tôi không nghi ngờ Jihadi John là Mohammed Emawazi. Với tôi, hắn là anh em, tôi đoan chắc hắn là Emwazi”. Có lẽ y trở thành cực đoan sau dự định du lịch “lâm viên hoang dã” của Tanzania sau khi tốt nghiệp trường đại học Westminster (London).

Y và 2 người bạn, gồm 1 người Đức cải đạo theo Hồi Giáo và Abu Talib, không tới đích – khi tới thủ đô Tanzania, họ bị cảnh sát bản xứ cầm giữ qua đêm và trục xuất.

Vẫn theo tờ Post, Emwazi nói đại diện của tình báo Anh MI-5 muốn tuyển dụng y – sau đó, y định di chuyển đến Kuwait và bị tình báo chống khủng bố của Anh bắt giữ. Y bị ngăn cấm xuất ngoại, nhưng đã tìm cách đi Syria, năm 2012.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.