Hôm nay,  

Tòa: Clinton Vi Phạm Hình Sự Vì Lộ Thư Riêng

30/03/200000:00:00(Xem: 5139)
WASHINGTON (AP) - Một chánh án liên bang ra phán lệnh hôm Thứ Tư rằng Tổng Thống Clinton “đã thực hiện một vi phạm hình sự đối với Luật Bảo Vệ Riêng Tư (Privacy Act)” khi phổ biến các lá thư riêng để làm dân Mỹ nghi ngờ về tính khả tín của một phụ nữ, người tố cáo ông đã tấn công tình dục tại Bạch Ốc.
Chánh Án Royce C. Lamberth ra lệnh cho các luật sư Bạch Ốc phải trả lời các câu hỏi mà trước đây họ từ chối trong một đơn kiện đưa ra bởi tổ chức bảo thủ về pháp lý Judicial Watch, nơi nộp nhiều đơn kiện chống lại chính phủ Clinton.
Một vi phạm như vậy nghĩa là khing tội.

Chánh án, một đảng viêÂn Cộng Hòa được bổ nhiệm, thêm rằng chứng cớ trong vụ án “cho thấy là Tổng Thống có ý định thực hiện một vi phạm hình sự đối với Luật Bảo Vệ Riêng Tư” khi Clinton cho phép phổ biến các lá thư vào giữa lúc có cuộc điều tra hình sự năm 1998 đã dẫn tới cuộc thảo luận truất phế và rồi được thay bổng.
Bạch Ốc đã phổ beín nội dung các lá thư của bà Kathleen Willey ngay buổi sáng sau khi bà lên TV năm 1998 trong đó bà cáo buộc Clinton đã “tỏ lộ đòi hỏi sex” ngay kế bên Phòng Bầu Dục năm 1993.
Các phụ tá Tổng Thống dùng các lá thư để dân Mỹ nghi ngờ về Willey, cho rằng các thư cho thấy bà vẫn rất thân thiện với Clinton sau vụ “ong bướm” đó. Clinton lúc nào cũng chối rằng ông rất trong sạch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.