Hôm nay,  

Liên Âu: OK Kế Hoạch Cải Tổ Của Chính Quyền Mới Hy Lạp

25/02/201500:00:00(Xem: 1386)

BRUSSELS - Hội nghị bộ trưởng tài chính Liên Âu chấp nhận kế hoạch cải tổ của nhà cầm quyền Athens đệ trình như là điều kiện để gia hạn 4 tháng chương trình cứu nguy tài chính - kế hoạch của nội các Tsipras gồm các biện pháp chống trốn thuế, buôn lậu thuốc lá và năng luợng.

Ủy Hội Liên Âu công nhận kế hoạch của Athens là “khởi điểm có giá trị”. HĐ bộ trưởng tài chính Liên Âu đuợc biết với tên gọi Eurogroup tuyên bố: Athens cần phát triển và mở rộng các biện pháp cải tổ, dựa trên các dàn xếp và phối hợp với các định chế liên quan – ủy viên kinh tế Pierre Moscovici nói “Thỏa thuận đã giúp tránh đuợc khủng hoảng tức thời và có ý nghĩa là đủ nghiêm chỉnh để thảo luận tiếp”.


Tuy nhiên, giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF Christine Lagarde đòi giành quyền bảo lưu với 1 số điểm.

Giới quan sát cho biết Thủ Tướng Tsipras của đảng tả khuynh Syriza chủ trương chống tiết kiệm đang tìm kiếm thăng bằng giữa như cầu thỏa mãn các đòi hỏi của chủ nợ quốc tế và các hưá hẹn với cử tri trong thời gian tranh cử.

Theo nhận định của chủ tịch Eurogroup Jeroen Dijsselbloem: chính quyền Athens mới tỏ ra tích cực về chống trốn thuế và diệt tham nhũng là các nỗ lực tốt đẹp, nhưng có thể quá lạc quan với nguồn thu thuế dự kiến là lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.