Hôm nay,  

Nga Tố CIA Gài Mã Độc Vào Vi Tính Toàn Cầu, Gắn Sẵn Trong Máy Điện Toán Toshiba, IBM...

23/02/201500:00:00(Xem: 2055)
WASHINGTON – Công ty nghiên cứu Nga Kaspersky Lab nói rằng Hoa Kỳ hiện có thể nhiễm mã độc máy điện toán với phần mềm gián điệp và phần mềm độc hại.

Các kỹ thuật tin tặc, tương tự như sự liên hợp tấn công Stuxnet của Mỹ-Do Thái, nhắm vào các thành tố chính của phần mềm của máy điện toán thường là an toàn đối với tin tặc.

Các bộ phận cứng có thể được thiết đặt, những hệ thống hoạt động được xóa và gài phần mềm lại, nhưng nếu mã độc trở thành bị nhiễm, thì phần mềm gián điệp là không thể bị xóa.

Mã độc bị hư làm cho máy điện toán không thể dùng được và giải pháp duy nhất là thay phần cứng, theo Andrew Regenscheid, nhà nghiên cứu về toán tại Viện National Institute of Standards and Technology, theo báo New York Times.

Những máy điện toán bị nhiễm độc với phần mềm gián điệp được gài vào trong các phần cứng cũa máy được thực hiện bởi các công ty gồm Toshiba, IBM và Seagate và được sử dụng tại 30 quốc gia, gồm Trung Quốc, Iran, Pakistan, và Nga, mà tất cả đều là những ưu tiên đối với các điệp viên Hoa Kỳ.

Costin Raiu, giám đốc nghiên cứu toàn cầu và nhóm nghiên cứu tại Kaspersky Lab, nói rằng, “Để gài đặt vô thì đơn giản: hầu hết các phần cứng đều có các chức năng viết vào khu vực mã độc phần cứng, nhưng không có chức năng để đọc nó lại. Điều đó có nghĩa là chúng ta thực sự mù, và không thể khám phá các ổ đĩa cứng bị nhiễm bởi phần mềm độc hại.

Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky một cách gián tiếp cho thấy rằng Hoa Kỳ và Cơ Quan An Ninh Quốc Gia có thể là chịu trách nhiệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.