Hôm nay,  

Thái Lan: Cấm Phụ Nữ Thái Đẻ Thuê Cho Ngoại Kiều; Người Thuê Bị Bắt Vi Phạm Có Thể Bị Ngồi Tù Tới 10 Năm

21/02/201500:00:00(Xem: 1840)
BANGKOK - Thái Lan đã thông qua luật cấm ngoại kiều trả tiền để phụ nữ trong nước đẻ thuê tiếp theo 2 vụ nổi bật đưa tới tranh luận sôi nổi trong năm qua – luật này cũng cấm môi giới và các hình thích như là “khuyến mãi” để phụ nữ Thái Lan mang thai thay người khác.

Trường hợp 1 hài nhi trai ra đời với bệnh chậm phát triển (hay Down syndrome) gây chú ý trong dư luận về dịch vụ đẻ thuê – trong vụ này, 2 vợ chồng Australia nhận bé gái sinh đôi khoẻ mạnh và không nhận bé trai không bình thường.

Theo luật mới, chỉ các cặp có 1 trong 2 phối ngẫu là người Thái đã kết hôn trên 3 năm có thể tìm nguời đẻ thuê và mọi trường hợp mang thai thương mại bị cấm. Người thuê bị bắt có thể bị phạt bằng án tù 10 năm và môi giới cũng có thể bị phạt tù.

Phóng viên báo tin: trong vụ liên quan với đôi vợ chồng Australia, bé trai chậm phát triển sống với người mẹ Thái Lan 21 tuổi đuợc cấp quốc tịch Australia để đuợc cung cấp mọi dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Luật cấm đẻ thuê bắt đầu đuợc thảo luận từ 5 năm và kéo dài vì bất ổn chính trị trong khi cưỡng chế luật tại vương quốc Thái Lan đuợc biết tiếng là lỏng lẻo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.