Hôm nay,  

Các Hãng Muốn Giữ Thợ Mặc Dù Tới Tuổi Hưu

07/01/200100:00:00(Xem: 4313)
NEW YORK (KL) - Theo tin của báo USA Today, thị trường lao động hẹp lại khiến các công nhân già hơn được chú ý để giữ lại, kinh nghiệm của các công nhân này rất có giá trị, không để mất được.

Các người sinh trong thời bé sơ sinh bùng nổ (babyboom) đang sắp về hưu khó có thể thoát ra khỏi việc làm để hưởng hưu.

Các chủ nhân tại Hoa kỳ hiện nay đang thiếu nhân viên, các chủ nhân đang yêu cầu các công nhân tới tuổi hưu nghĩ lại khi bỏ sở, có một sự chuyển dịch từ đầu năm 1990 khi cho bớt công nhân, hầu hết các công nhân này là những người già.

Thị trường lao động hôm nay hẹp lại, công ty muốn giữ lại kinh nghiệm và tay nghề của các công nhân tới tuổi về hưu. Những người sinh trong thời bé sơ sinh bùng nổ tới tuổi 55 năm nay, họ là đợt đầu tiên được các chủ nhân lập danh sách trong những người về hưu có ý muốn quay lại làm việc.

Ngoài vấn đề bổng lộc đưa ra cho những công nhân đã về hưu làm việc bán thời gian, các công nhân này còn được yêu cầu để đổi ý kiến về hưu như đã hoạch định.

"Chúng tôi cho đây thực sự là một vấn đề nóng hổi sắp xẩy ra trong những năm tới. Các công ty mới vừa thức tỉnh để nhìn vấn đề này," theo như lời của bà Anna Rappaport của Công ty tư vấn William Mercer chuyên về nhân dụng tại Chicago.

"Có biết bao nhiêu công ty đã thu dụng lại những công nhân đã về hưu. Các công ty này giữ người có những tay nghề đặc biệt."

Trên 60% các cơ cấu có chính sách để mướn lại các công nhân đã về hưu để làm việc bán thời gian hay tạm thời, theo như công ty tư vấn Mercer vừa mới đưa ra. Có 61% các công nhân về hưu trở thành những nhà thầu hay nhà tư vấn độc lập.

Nhưng các chuyên gia cho biết các chủ nhân vẫn tiếp tục giữ lại các công nhân tới tuổi hưu bởi vì các công nhân này trung thành với công ty nhiều hơn, có biệt tài khó thay thế được và có mạng lưới tiếp xúc vô giá trong khi làm việc.

Nhưng có nhiều chủ nhân tìm cách mướn người già để thu hút những công nhân già có tay nghề - cứ 10 người sinh trong thời kỳ bé sơ sinh bùng nổ, có 8 người cho biết họ tính làm ít giờ phụ trội đi trong lúc họ nghỉ hưu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.