Hôm nay,  

Ai Cập: Hô Hào LHQ Ủy Nhiệm 1 Liên Minh Đánh ISIS Ở Libya

18/02/201500:00:00(Xem: 1176)
CAIRO - TT al-Sisi của Ai Cập hô hào LHQ cho phép 1 liên minh quân sự tiến đánh khủng bố ISIS tại Libya – ông Sisi lưu ý: liên minh lật đổ chế độ độc tài Gadhafy đã bỏ rơi dân chúng. Ông đặc biệt quan ngại về nguy ISIS sau video ghi hình ảnh hành quyết tập thể 21 người Ai Cập theo đạo Thiên chuá giáo Coptic xuất hiện trên mạng.

Chiến đấu cơ Ai cập đã tấn công các mục tiêu ISIS tại Libya.

Trong cuộc phỏng vấn của 1 đài phát thanh Pháp, TT Sisi tuyên bố “Chúng ta không có chọn lựa nào khác khi xét tới thỏa thuận với nhân dân và chính quyền Libya, và nay họ kêu gọi hỗ trợ”. Ông Sisi lập lại lời hô hào thành lập 1 đội quân đa quốc tương tự liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu, và lần này bằng ủy nhiệm của HĐ Bảo An – ông nhấn mạnh: không hành động là chúng ta bỏ mặc nhân dân Libya bị quá khích Hồi Giáo giam cầm – ông yêu cầu cung cấp vũ khí cho chính quyền đuợc quốc tế công nhận đặt bản doanh tại thành phố Tobruk sau khi thủ đô Tripoli bị các nhóm Hồi Giáo chiếm quyền kiểm soát.

Ngoài ra, tư lệnh quân đội của 5, 6 nước vùng Vịnh Arap định họp tại thủ đô Saudi Arabia để thẩm định chiến dịch không tập chống ISIS, theo tin AFP.

Mục tiêu 2 ngày họp của các quốc gia tham gia liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu, gồm 5, 6 nước vùng Vịnh Arap, là trao đổi thông tin và tăng cường phối hợp thay vì thảo luận các vấn đề quan trọng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.