Hôm nay,  

Tình Báo Đan Mạch Đã Được Báo Về Tay Súng Giết 2 Người

18/02/201500:00:00(Xem: 1500)
COPENHAGEN - Tình báo nội địa (PET) của Đan Mạch xác nhận đã đuợc viên chức khám đường cảnh báo về hung thủ bắn chết 2 người tại thủ đô - theo 1 phúc trình Tháng 9, tay súng 22 tuổi có thể đã nhiễm tư tưởng quá khích.

Nhưng, PET không thấy bằng chứng y đang âm mưu tấn công – y đã bị cảnh sát bắn chết sau 2 vụ nổ súng tại thủ đô.

Họa sĩ biếm Lars Viks của Thụy Điển đuợc tin là mục tiêu chính tại buổi hội thảo về tự do ngôn luận hôm Thứ Bảy từng chỉ trích cảnh sát Đan Mạch không củng cố an ninh sau trận tấn công khủng bố chống lại toà báo Charlie Hebdo tại Paris.

Chính ông đã trốn tránh sau thảm kịch Charlie Hebdo. Sau biếm hoạ về tiên tri Muhammad năm 2007, ông bị dọa giết và đuợc cảnh sát bảo vệ.

Chính giới Đan Mạch hô hào nghiên cứu các biện pháp mà tình báo và cảnh sát có thể làm - phát ngôn viên của đảng đối lập chính Venstre nói: chính phủ nên xem xét lại thông tin.

Giám đốc tình báo Jens Madsen nhận rằng tay súng El-Hussein là đối tượng theo dõi, vì là 1 cá nhân có tiền tích gây tội ác. Ông Madsen cho biết: các nhà điều tra đang tìm hiểu giả định rằng tay súng El-Hussein có thể đã bị kích thích bởi trận tấn công khủng bố của Hồi Giáo quá khích tại Paris trong tháng qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.