Hôm nay,  

Hy Lạp: Bác Kế Hoạch Gia Hạn Cứu Nguy 274 Tỉ Của Liên Âu

18/02/201500:00:00(Xem: 1301)
BERLIN - Chính quyền Hy Lạp phải quyết định gia hạn hay không chương trình tài trợ cứu nguy - bộ trưởng tài chính Wolfgang Schauble của Đức tuyên bố “Cho tới nay, không ai trong các đồng nghiệp của tôi hiểu Athens muốn gì – cũng không rõ họ biết hay không”.

Vào tối Thứ Hai, Hy Lạp đã bác bỏ kế hoạch gia hạn chương trình cứu nguy 240 tỉ euro (274 tỉ MK) – chính quyền Athens mô tả đề nghị của Eurogroup là mơ hồ và không chấp nhận đuợc.

Nhưng, bộ trưởng tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakist tuyên bố sẵn sàng làm việc gì cần thiết để thỏa hiệp, để tìm kiếm 1 giải pháp với những điều kiện khác.

Khi đến dự hội nghị bộ trưởng tài chính Eurozone hôm Thứ Ba, bộ trưởng George Osborne của Anh báo trước thất bại của đàm phán sẽ đưa tới hậu quả nghiêm trọng với ổn định kinh tế khắp châu Âu.

Hôm Thứ Hai, bộ trưởng tài chính Đan Mạch Jeroen Dijsselbloem báo động chỉ còn vài ngày để điều đình – trước hội nghị hôm Thứ Ba, ông tỏ ý hy vọng Hy Lạp yêu cầu gia hạn để Liên Âu có thể cho phép linh động về các ưu tiên trong tiến trình cải tổ. Ông nhấn mạnh “Tất cả tuỳ thuộc quyết định của Athens”.

Tại Hoa Kỳ hôm cuối tuần, ngân hàng đầu tư JP Morgan ước luợng các ký thác trị giá 2 tỉ euro bị rút mỗi tuần từ các ngân hàng Hy Lạp, nghĩa là tiền bảo đảm nợ sẽ cạn trong 14 tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.