Hôm nay,  

Ngân Hàng Á Châu Đại Hội Mừng Kinh Tế Đang Hồi Phục

23/02/200200:00:00(Xem: 3904)
Hong kong (Reuters) - Những ngân hàng trung ương Á Châu đang nhóm họp tại Hồng Kông cho biết là họ rất phấn khởi với sự khả quan với tình hình kinh tế nhất là tại Á Châu.
"Tình hình bây giờ khá hơn là 3 hay 6 tháng về trước trên lãnh vực đo lường nền kinh tế thế giới, và nhất là nền kinh tế Á Châu", Ian MacFarlane, Giám Đốc Ngân hàng Trung ương Úc Châu đã nói thế với những ký giả trong một phiên họp hai ngày của Asian Consultative Council (ACC). Ông là Chủ tịch của ACC.
Những đại biểu tham dự đều cảm thấy nền kinh tế trong đệ tứ tam cá nguyệt của năm 2001 và những tháng đầu năm nay đã phát triển một cách tốt đẹp hơn dự đoán, MacFarlane nói.
Hội đồng ACC gồm các ngân hàng trung ương của 11 quốc gia: Nhật, Trung Quốc, Nam Hàn, Tân Gia Ba, Hồng Kông, Mã Lai Á, Thái Lan, Nam Dương, Ấn Độ, Tân Tây Lan, Úc và Phi Luật Tân.

MacFarlane cho biết những quốc gia tại Á Châu được dự đoán là sẽ có nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay.
Ông cũng nhận xét là Trung Quốc và Ấn Độ trong năm 2001 đã tạo ảnh hưởng rất nhiều đến Á Châu. Trung Quốc đã dự đoán là mức tăng trưởng của họ trong năm 2001 là 7.3% trong khi đó mức tăng trưởng của Ấn Độ được dự đoán là 5.5% cho năm 2001.
Những quốc gia khác tại Á Châu cũng đã cho thấy nền kinh tế đang hồi phục, nhất là Nam Hàn, MacFarlane nói vậy.
Ngân hàng Trung ương Nam Hàn vào đầu tháng này đã cho biết là mức tăng trưởng dự đoán cho Nam Hàn là 4% cho đệ tứ tam cá nguyệt, và mức tăng trưởng cho toàn năm 2001 là 3%.
Phi Luật Tân có thể sẽ công bố mức tăng trưởng hơn 3% cho năm 2001, nhưng các quốc gia khác không được như vậy, với Tân Gia Ba và Đài Loan có mức tăng trưởng âm và Hồng Kông dự đoán là sẽ không tăng không giảm cho năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.