Hôm nay,  

Hong Kong: Chủ Nhà Bị Quy Tội Đánh Đập, Hà Hiếp Tớ Gái

11/02/201500:00:00(Xem: 1770)

HONG KONG - Các nhà tranh đấu reo hò khi cáo trạng đuợc đọc tại pháp đình hôm Thứ Ba trong vụ xét xử chủ nhà ngược đãi người làm công – quan toà nhận thấy bà Law Wan-tung có tội về 18 trong 20 tố giác hành hung, hù dọa tinh thần và không trả luơng cho cô tớ gái 24 tuổi Sulistyaningsih là di dân Indonesia trong 8 tháng giúp việc gia đình Law, từ Tháng 6-2013.

Sulistyaningsih phải vào bệnh viện chữa thương khi trở về bản quán Indonesia – hình ảnh thương tích của cô gây phẫn nộ khắp Hong Kong khi đuợc phổ biến trong giới nữ công nhân làm việc nhà.

Truyền thông cho biết cô tớ gái Indonesia luôn phải ăn đói, mỗi ngày ngủ 4 giờ, không có ngày nghỉ hàng tuần, không đuợc trả luơng và thường bị đánh đập.


Nhưng, luật sư của chủ nhà cãi lại rằng thương tích của Sulistyaningsih do tai nạn gây ra.

Tuy là 1 cô gái quê bình dị, Sulistyanghsih trở thành người bênh vực các quyền của người làm công tại pháp đình – sau cáo trạng, cô phát biểu “Tôi hy vọng các chủ nhân bắt đầu cư xử với gia nhân như là công nhân, như con người, ngưng đối xử với chúng tôi như nô lệ. Bản thân tôi có thể tha thứ bà Law – nhưng Hong Kong có luật pháp cần đuợc tôn trọng”.

Trên 300,000 gia nhân làm việc tại Hong Kong, đa số là phụ nữ từ Indonesia và Philippines.

Bị cáo Law sẽ nhận đuợc án phạt trong phiên toà dự kiến ngày 27-2 với mức án tối đa là 7 năm tù, ngoài việc thanh toán tiền công còn thiếu với nguyên đơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.