Hôm nay,  

Venezuela: 1 Hộp Bao Cao Su Ngừa Thai Giá 755 MK

08/02/201500:00:00(Xem: 2280)

CARACAS  -     Nhu yếu phẩm như bắp, sữa, thịt gà khan hiếm đã là chuyện bình thường tại Vernezuela từ nhiều năm, đưa tới đám đông chờ đợi xếp hàng dài bên ngoài các siêu thị và đẩy tỉ lệ lạm phát vượt ngưỡng 60% trong năm qua.

Gần đây, tình trạng khan hiếm hàng hoá mở rộng tới các nhu cầu có tính cách cá nhân hơn. Nguời tiêu thụ tại quốc gia Nam Mỹ này phàn nàn: không tìm đâu ra bao cao su ngừa thai và thuốc ngừa thai – khan hiếm ảnh hưởng bàn ăn trước và sau xông vào phòng ngủ, như nhận xét của nhà báo. Phóng viên CNN đã đến 8 tiệm thuốc tây tại thủ đô Caracas – 4 nơi không có bao cao su, 4 nơi có ở mức hạn chế.

1 viên quản lý cho biết: hàng hoá không còn đuợc cung cấp thường xuyên như trước và ngày càng thưa. Giờ đây, người dân Venezuela quay sang Mercado Libre, tương tự eBay để mua bán.

Phóng viên nhận thấy có người bán 1 hộp bao cao su 36 chiếc với giá 4760 bolivar (nội tệ) tương đương 755 MK, bằng 85% lương tháng tối thiểu tại Venezuela.

Hồi Tháng 6, TT Maduro công bố dự án xây dựng 1 xưởng sản xuất condom – các dược phòng cho biết bao cao sản xuất trong nước không bảo đảm phẩm chất, cũng không đủ đáp ứng nhu cầu nội địa. Khảo sát 2012 của ngân hàng thế giới cho biết tỉ lệ mang thai của phụ nữ Venezuela xếp hạng 5 trong danh sách 21 nước Nam Mỹ - tỉ lệ lây nhiễm HIV 0.6% cũng gây quan ngại giới phân tích y tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.