Hôm nay,  

Taiwan: Phi Cơ Transaia Rớt Vì Động Cơ Tê Liệt Hoàn Toàn

07/02/201500:00:00(Xem: 2029)

TAIPEI  -   Viên chức Taiwan cho hay: phi cơ TransAsia rơi xuống sông bị liệt cả 2 máy – việc thu hồi tử thi hành khách đang tiếp diễn.

Giám đốc Thomas Wang của HĐ an toàn hàng không họp báo tuyên bố: động cơ bên phải ngưng chạy, phát tín hiệu báo động chỉ 37 giây sau khi cất cánh. Phi công tắt máy bên trái với ý định tái khở động cùng lúc 2 động cơ và không thành công.

Theo lời ông Wang, trong những giây phút sau cùng, không động cơ nào có sức đẩy - nhưng, chưa biết nguyên nhân 2 động cơ ngưng tạo ra sức đẩy.

TransAsia thực hiện chuyến bay GE 235 bằng phi cơ ATR-72 trang bị 2 động cơ cánh quạt chở 53 hành khách và 5 đoàn viên phi hành – số tử vong tính vào ngày Thứ Sáu là 35, với 4 tử thi mới thu hồi. 15 người sống sót bị thương và còn 8 người mất tích. 31 hành khách là người lục địa.

Với các nhà lập pháp yêu cầu đình chỉ các hoạt động của TransAsia, 1 viên chức cơ quan kiểm soát không lưu Taiwan xác nhận TransAsia không đáp ứng hàng loạt đòi hỏi đề ra sau tai nạn Tháng 7-2014 gây thiệt mạng 48 người.

Sau tai nạn hôm Thứ Tư, tất cả 22 phi cơ ATR của 2 hãng hàng không Taiwan đã bị cấm bay chờ kiểm tra an toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.