Hôm nay,  

Tồn Cầu Báo Nguy Virus Cih Xĩa Sạch Dữ Kiện Điện Tốn

25/04/199900:00:00(Xem: 16397)
SAN FRANCISCO (Reuters) — Đội Đáp Ứng Khẩn Cấp Điện Toán CERT của Đại Học Carnegie Mellon đã phóng lên một lời cảnh cáo hôm Thứ sáu cho những người dùng máy điện toán về hiểm họa vi khuẩn CIH/Chernobyl, rằng virus này có thể xóa sạch các dữ kiện trên đĩa cứng hay là làm máy tê liệt.
Đơn vị này đưa ra cảnh cáo trên sau khi “thu thập nhiều câu hỏi tìm thông tin” về virus sắp tàn phá điện toán toàn cầu vào Thứ Hai tới. Lời cảnh cáo này có thể đọc được trên trang CERT tại http://www.cert.org.

Gọi là CIH hay là “làm đầy không gian,” virus này nguyên khởi từ Á Châu từ mùa hè trước và cứ trổi dậy đánh phá vào ngày thứ 26 mỗi tháng. Nhưng virus mới có tên CIH 1.2 lại xuất hiện một lần một năm vào tháng tư lại là hình thức virus nguy hiểm, tàn bạo nhất, theo lời Sal Viveros, phó chủ tịch tiếp thị của Network Associates Inc., công ty chống virus lớn nhất teh giới.
Virus CIH nguy hiểm hơn virus Melissa đối với các máy điện toán đơn độc. Melissa là virus đã làm hàng ngàn công ty tê liệt trên Internet hồi tháng trước.
Virus CIH có thể xóa sạch dữ kiện trên máy điện toán và làm cho máy này không bật lên được nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.