Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Các Giám Mục Phải Hợp Tác Chống Lạm Dụng Sex

06/02/201500:00:00(Xem: 1955)

VATICAN  -    Hôm Thứ Năm, nhà lãnh đạo Công Giáo hoàn vũ ra lệnh cho hàng ngũ giám mục khắp thế giới hợp tác với ủy ban chống lạm dụng tình dục vị thành niên của tu sĩ như là việc làm ưu tiên, ngay cả khi khám phá các vụ tai tiếng mới.

Đức Giáo hoàng Phanxicô tiếp xúc nạn nhân bị tấn công tình dục trong năm qua đã gửi thư cho các giám mục và lãnh đạo các định chế tôn giáo 1 ngày trước phiên họp khoáng đại đầu tiên của ủy hội chống lạm dụng tình dục trẻ em.

Trong thư, ngài viết “Mọi việc khả dĩ phải đuợc làm để loại trừ tai tiếng xâm phạm trẻ em, mở đường cho hoà giải và hàn gắn”. Bức thư nhấn mạnh: các gia đình cần biết rằng Giáo Hội đang vận dụng mọi nỗ lực để bảo vệ con em của họ - ưu tiên phải được dành cho các quan ngại, bất kể bản chất là gì, như là tránh tai tiếng, vì mục vụ không chấp nhận những kẻ lạm dụng trẻ em.


1 trong các thành viên của Ủy Hội là bà Marie Collins, dân Ireland, cũng là nạn nhân lạm dụng tình dục, cho biết: Ủy Hội đã yêu cầu vị chủ chiên gửi thư cho các giám mục khắp thế giới như là chỉ thị.

Với 1.2 tỉ tín đồ khắp thế giới, Giáo Hội Công Giáo vật lộn nhiều năm với vấn đề lạm dụng tình dục của tu sĩ và các âm mưu bưng bít.

Tai tiếng liên quan với giáo phận Boston (Hoa Kỳ) bị khám phá năm 2002 gây chú ý khắp thế giới và 1 cơ quan giám sát thuộc LHQ chỉ trích Vatican về phương cách giải quyết vấn đề.

Đức Giáo hoàng Phanxico thằnh lập ủy hội bảo vệ trẻ em chống lạm dụng 16 thành viên, gồm cả tu sĩ, dân thường và 5, 6 nạn nhân đến từ 5, 6 nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.