Hôm nay,  

Nga: Mất 160 Tỉ MK/Năm Vì Dầu Mất Giá; Nga: Tổng Thu Xuất Cảng Dầu Thô Mỗi Năm Là 500 Tỉ MK

05/02/201500:00:00(Xem: 1777)

MOSCOW - Dầu thô trượt giá làm Nga mất 160 tỉ MK/năm về xuất cảng dầu thô, theo ước lượng của thống đốc ngân hàng trung ương Elvira Nabiullina.

Thống đốc Nabiullinia tuyên bố với phóng viên: giá dầu hạ từ 100 MK xuống 45 MK/thùng đã làm giảm thu 160 tỉ MK/năm theo uớc luợng của chúng tôi. Đó là 1 khoản tiền lớn trong khi toàn thể nguồn thu xuất cảng của Nga là 500 tỉ MK/năm và quý vị có thể tưởng tượng ảnh hưởng gây ra, theo tường thuật của thông tấn RIA Novosti.

Ngoài ra, thống đốc ngân hàng liên bang Nga cho hay đã có 5, 6 tín hiệu về tỉ lệ lạm phát bắt đầu giảm trong tháng qua - thống đốc Nabiullina tiên đoán lạm phát sẽ đạt tới cao điểm trong 3 tháng đầu năm 2015, có thể tiếp tục trong 6 tháng.


Bộ trưởng kinh tế Alexei Vedev đưa ra nhận định trước đó\: lạm phát trong năm qua là 11.4% và có thể tăng lên tới 17% trong vài tháng. Cuối tháng qua, ngân hàng liên bang xác nhận tỉ lệ lạm phát Tháng 1 là 13.1%.

Trong khi đó, Thủ Tướng Medvedev hưá theo dõi vật giá trên thị truờng để sẵn sàng can thiệp.

Hôm Thứ Ba, TT Putin xác nhận khả năng vận dụng các nguồn tài nguyên bổ túc trong nỗ lực phòng chống khủng hoảng - theo ông, hỗ trợ các ngành công kỹ nghệ, nông nghiệp, hệ thống ngân hàng, thị trường lao động, doanh nghiệp vừa và nhỏ là cấp thiết vào lúc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.