Hôm nay,  

Đài Alarab TV Chủ Trương Độc Lập Chính Trị, Chưa Tới 24 Giờ Sau Khi Bắt Đầu Hoạt Động Đã Tắt Sóng

03/02/201500:00:00(Xem: 1650)
RIYADH, Saudi Arabia - Đài truyền hình thời sự mới của Saudi Arabia là Alarab TV do hoàng thân tỉ phú Alwaleed bin Talal thành lập đã đình chỉ các chương trình đã định chưa tới 24 giờ sau khi bắt đầu hoạt động từ phim truờng ở Bahrain, thay thế bằng video quảng cáo với hưá hẹn sẽ tái tục chương trình đã định.

Alarab TV bắt đầu phát sóng với hưá hẹn độc lập về chính trị. 1 trong các khách mời đầu tiên là chính khách đối lập Bahrain bị truyền thông thân chính tại vương quốc Saudi Arabia chỉ trích. Đài Alarab nói: các nguyên nhân là kỹ thuật và hành chính quản trị trong khi Bộ thông tin Bahrain loan báo đang làm việc với ban quản trị của Alarab TV để giải quyết vấn đề.


Trong khi đó, nhật báo Akhbar al-Khaleej tại Bahrain phỏng đoán Allarab không tuân theo ”lẽ thường” tại vùng Vịnh Arab.

Chính khách đối lập Bahrain là Khalil Marzook góp ý về quyết định tước quốc tịch Bahrain của hoàng tộc Sunni cầm quyền với 72 người hôm Thứ Bảy – ông Marzook nguyên là phụ tá TTK của đảng đối lập Wefaq đuợc miễn tố tội xúi giục khủng bố trong năm qua.

Vương quốc Bahrain chứng kiến bất ổn từ khi cộng đồng Shites dẫn đầu cuộc nổi dậy đòi mở rộng dân chủ, năm 2011. AFP tiết lộ: quản đốc Kamal Kashoggi xác nhận Alarab TV chọn đặt bản doanh tại Bahrain vì Saudi Arabia không cho phép truyền thông độc lập chính trị hoạt động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.