Hôm nay,  

Hy Lạp: Không Muốn Gia Hạn Tài Trợ Cứu Nguy Từ Châu Âu

31/01/201500:00:00(Xem: 1539)
ATHENS - Chính quyền mới Hy Lạp mở thương lượng về gói cứu nguy tài chính với các đối tác châu Âu với khẳng định không gia hạn chương trình tài trợ và cuộc giám sát của thanh tra quốc tế.

Bộ trưởng tài chính Yanis Varouffakis hội đàm với ông Jeroen Dijsselbloem, là đại diện các bộ trưởng tài chính eurozone với ý định thảo luận xây dựng về các mục tiêu của Athens. Nhưng, cuộc đối thoại 1 giờ hình như không giúp thu hẹp bất đồng giữa chính quyền Tsipras và các đối tác cả quyết đòi Hy Lạp làm đủ bổn phận với chương trình cứu nguy khẩn cấp bằng 240 tỉ euro.

Bộ trưởng Varoufakist định công du London, Paris và Rome trong tuần tới để tìm kiếm hậu thuẫn.

Thủ Tướng Tsipras định đi Cyprus vào ngày Thứ Hai tuần tới cũng định sang Rome hội kiến Thủ Tướng Matteo Renzi, là 1 trong các tiếng nói chống lại định hướng ngân sách khắc khổ – ông Tsipras xác nhận Athens không muốn gia hạn đến ngày 28-2 với các chủ nợ Liên Âu.

Bộ trưởng Varoufakist không tiết lộ bằng cách nào có thể tiếp tục tiếp cận tài trợ từ ngân hàng trung uơng châu Âu (ECB) nếu không thể thỏa thuận về kỳ hạn trong khi phải trả nợ 10 tỉ euro trong muà Hè này. Ông Varoufakist xác nhận đã cam kết với ủy viên Dijsselbloem sẽ thực hành cải tổ để cân bằng ngân sách và làm tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế Hy Lạp, nhưng không chấp nhận khủng hoảng tự tạo vì giảm phát và nợ không thể trả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.