Hôm nay,  

Israel, Hizbollah: Không Muốn Leo Thang Căng Thẳng

30/01/201500:00:00(Xem: 1456)

BEIRUT - Israel và tổ chức vũ trang Hizbollah báo hiệu đụng độ hiếm hoi tại biên giới Israel-Lebanon đã là quá khứ sau khi du kích Lebanon phục kích quân xa Israel giết 2 binh sĩ Israel để trả đũa trận không tập của trực thăng vũ trang Israel vài ngày trước.

Israel cho biết đã nhận đuợc 1 thông điệp từ lực luợng bảo an LHQ xác nhận Hizbollah không muốn căng thẳng thêm. Đồng thời, phát ngôn viên Hizbollah tại Beirut lên tiếng về tình hình biên giới thông báo Reuters rằng Israel đã bắn tin thông qua lực luợng bảo an LHQ: không muốn mở rộng đối đầu.

Tiếp theo trận phục kích của du kích Lebanon hôm Thứ Tư, Israel đáp trả bằng 1 loạt không tập và pháo kích gây thiệt mạng 1 quân nhân Tây Ban Nha trong lực luợng bảo an. 1 thứ trưởng Israel đã đến gặp ĐS Tây Ban Nha để xin lỗi và hưá điều tra.

Biên giới Israel-Lebanon đã trở lại yên tĩnh hôm Thứ Năm, và truyền thông Lebanon báo tin: phi cơ không người lái Israel bay quan sát phiá trên biên giới. Israel đang chuẩn bị tổng tuyển cử ngày 17-3.

Trong 1 cuộc phỏng vấn khác, bộ trưởng quốc phòng Moshe Yaalon tuyên bố: quân đội Israel luôn cảnh giác, nhưng không chuẩn bị chiến tranh.

Các viên chức của lực luợng bảo an LHQ không xác nhận hay phủ nhận các thông điệp trao đổi giữa 2 bên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.