Hôm nay,  

Đẩy Quân ISIS Ra Khỏi 90% Diện Tích Thành Phố Kobani; Nga Kêu Gọi Các Bên Cùng Hợp Sức Đánh Khủng Bố

29/01/201500:00:00(Xem: 1256)

WASHINGTON - Hoa Kỳ và các đối tác trong liên minh chống ISIS thực hiện 13 trận không tập gần Kobani (Syria) trong 24 giờ qua trong lúc tiếp tục đánh đuổi quân ISIS ra xa thành phố miền bắc Syria sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, theo loan báo từ Bộ chỉ huy đặc nhiệm hỗn hợp.

Đợt không tập tại khu vực Kobani nhắm đánh 12 đơn vị chiến thuật của ISIS, 1 xe, phá hủy 9 vị trí chiến đấu, 1 khu vực hậu cần và 3 toà nhà.

Ngũ Giác Đài xác nhận ISIS đã bị đánh đuổi tại 90% diện tích Kobani, nơi giao chiến đã diễn ra từ 4 tháng.

Liên minh mở 6 trận không tập khác tại miền bắc Iraq, nhắm các vị trí ISIS tại al-Asad, Kirkuk, Mosul và Sinjar. Chiến đấu cơ của liên minh oanh kích các đơn vị chiến thuật, trạm kiểm soát an ninh, 6 toà nhà và 6 container chở hàng của ISIS.


Trong khi đó một bản tin khác cho biết rằng tại 1 hội nghị quy tụ đại diện của các nhóm đối lập vũ trang Syria và viên chức của chính quyền Damascus họp tại thủ đô Nga hôm Thứ Tư, ngoại trưởng Sergei Lavrov hô hào các bên chung sức cùng đánh chủ nghĩa khủng bố.

Kỳ vọng với hoà đàm là thấp, nhưng người Nga vẫn hy vọng nuôi niềm tin vào khả năng tìm kiếm giải pháp hoà bình cho cuộc nội chiến 4 năm.

Ông Lavrov phát biểu vào dịp này: chúng tôi tin rằng sự hiểu biết của các chính khách và giới lãnh đạo tổ chức xã hội dân sự về nhu cầu đoàn kết trong cuộc chiên chống lại mối đe dọa chung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.