Hôm nay,  

Tt Bush Nói Về Tòa Quân Sự Sẽ Nghiêm Trị Khủng Bố

01/12/200100:00:00(Xem: 3561)
WASHINGTON D.C. - Chiều thứ năm, TT George W. Bush tuyên bố với các công tố viên liên bang thăm Bạch Ốc rằng "những người không phải là công dân Mỹ có ý định hay can dự hành động giết người hàng loạt là nguy hiểm hơn các nghi can phạm tội hình. Bọn này muốn tiêu diệt đất nước chúng ta, phá hủy cách sống của chúng ta, vì quyền lợi của nền an ninh quốc gia, tôi quyết định đưa những kẻ gây chiến với Hoa Kỳ ra toà quân sự."

Ông đã nhắc lại tiền lệ sử dụng toà quân sự trong thời đệ nhị Thế Chiến, nhưng các phụ tá Bạch Ốc cho biết các toà quân sự sẽ đựợc tổ chức sớm nhất trong nhiều tuần lễ, có thể là vài tháng.

VỊ nguyên thủ Hoa Kỳ cũng lập luận rằng "Xã hội chúng ta là 1 xã hội cởi mở, nhưng lúc này là thời chiến. Kẻ thù đã tuyên chiến với chúng ta. Chúng ta không thể để cho kẻ thù ngoại lai lợi dụng tự do để tiêu diệt tự do".

Theo 1 kết quả thăm dò dư luận mới đây, 60% công chúng Hoa Kỳ tán thành sử dụng toà quân sự để xét xử nghi can khủng bố không là công dân Mỹ. 90 % tán thành biện pháp bắt giam trên 600 người do nhu cầu thẩm vấn tìm dấu tich quân khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.