Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

30/11/200100:00:00(Xem: 4396)
TIN LÀNH HIÊN NGANG VÀO HOA LỤC
Pat Robertson, người sáng lập Christian Coalition - Liên Đoàn Cơ Đốc Nhân - nói rằng hệ thống truyền hình Christian Broadcasting Network của ông đang thương thuyết với các viên chức Trung Quốc về sự hợp tác để tăng chương trình về "các giá trị đạo đức" chiếu trên truyền hình nhà nước.
Robertson nói là hôm thứ năm 29-11, ông sẽ gặp các cán bộ Trung Quốc để bàn hợp tác.

BIỂU TÌNH ĐÒI ĐỘC LẬP ĐÀI LOAN
Nên độc lập hay sáp nhập vào Hoa Lục" Đó là câu hỏi nóng sốt nhất hiện nay tại Đài Loan. Những ủng hộ viên của đảng có khuynh hướng độc lập hôm thứ năm 29-11 đã rủ nhau đem hình Thủ Tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ bôi xóa lem luốc tới biểu tình ngay trước trụ sở đảng khuynh hướng thống nhất với Hoa Lục tại Đài Bắc. Đài Loan sẽ bầu cử quốc hội vào thứ bảy 1-12.

NAM PHI: THÊM 200 BÉ SƠ SINH BỆNH AIDS MỖI NGÀY
Nam Phi hiện trung bình mỗi ngày có thêm 200 bé sơ sinh nhiễm bệnh AIDS. Như vậy vào năm 2005, Nam Phi sẽ có một triệu trẻ mồ côi có bệnh AIDS dưới tuổi 15, tăng từ mức 2.5 triệu năm 2010, theo nhóm từ thiện Love Life.

DÂN HÀN CỘNG BIỂU TÌNH Ở NHẬT
Cư dân Bắc Hàn tại Nhật đã mang biểu ngữ xuống đường "Chúng tôi cực lực chống việc Nhật Bản kỳ thị và truy bức cư dân Bắc Hàn tại Nhật," hô khẩu hiệu chống các cảnh sát điều tra khi họ bố ráp tổng hành dinh của Tổng Hội Cư Dân Hàn Quốc ở Nhật tại Tokyo hôm thứ năm. Cảnh sát Nhật, đang điều tra về việc biển thủ liên hệ tới 1 ngân hàng tín dụng quan hệ với Bắc Hàn, đã bố ráp trụ sở thân Hàn Cộng này để tìm chứng cớ.

TÀU CON THOI HOÃN KHỞI HÀNH
CAPE CANAVERAL - Tàu con thoi Endeavour, được dự liệu khai hoả bay lên quỹ đạo tối nay, làm công tac thay đổi phi hành đoàn của Trạm Quốc Tế, đã hoãn giờ khởi hành. Trở ngại xẩy ra chiều qua sau khi phi thuyền tiếp tế Progress của Nga ráp nối không hoàn chỉnh với trạm quốc tế. Tàu con thoi Endeavour lên không gian ngày mai đưa 3 người mới lên trạm quốc tế làm việc nửa năm, đón về phi hành gia Culbertson và 2 đồng nghiệp Nga. Thời tiết ngày mai được dự báo là thuận lợi. Chuyến bay của tàu con thoi Endeavour lần này được bảo vệ an ninh chưa từng có, nhất là vì thùng nhiên liệu bên ngoài con tàu chưá nửa triệu tấn Hydrogen lỏng và Oxgen lỏng. Cơ Quan Hàng Không Dân Sự cũng thông báo lệnh cấm phi cơ lai vãng trong vùng đường kính 35 dặm quanh trung tâm không gian Kennedy. trước đây, phạm vi cấm bay chỉ là 6 dặm.

BAN NHẠC NỔI TIẾNG ĐI BÁN BÚP BÊ
Ban nhạc lừng danh "Destiny's Child" đã xuất hiện trong tiệm đồ chơi Times Square Toys "R" Us ở New York để quảng cáo mặt hàng búp bế do các cô sản xuất hôm thứ ba 27-11. Cả ba cô ca sĩ nổi tiếng này, mỗi cô cầm 1 con búp bê để quan3g cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.