Hôm nay,  

Mỹ Dội Bom Quân IS, Giúp Kurd Phá Vây; Liên Minh Chống ISIS Dội Bom 23 Trận/Ngày Hỗ Trợ Lính Kurd Phản Công Quân ISIS

22/01/201500:00:00(Xem: 1524)

WASHINGTON - Lực luợng đặc nhiệm phối hợp của liên minh chống ISIS loan báo: 23 trận không tập đuợc thực hiện tại Iraq và Syria từ sáng sớm Thứ Ba – 10 trận không tập tập trung tại khu vực thành phố Kobani sát biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến đấu cơ của liên minh nhắm đánh ISIS trong 3 trận khác tại Syria. 10 trận không tập đuợc thực hiện tại Iraq, gồm 3 trận gần Tal Afar.

* Iraq: Lực Lượng Kurdistan Phản Công Quân ISIS tại Vùng Tây Bắc

BAGHDAD - Lực lượng vũ trang của cộng đồng Kurd đã phóng 1 chiến dịch quan trọng tại vùng tây bắc Iraq tiếp theo các nỗ lực gần đây nhằm chọc thủng phòng tuyến địch gần cứ điểm Tal Afar - hàng trăm chiến binh Peshmerga tiến về hướng nam Đập Mosul hôm Thứ Tư sau khi càn quét gần 4 kilomét lãnh thổ.

Với hậu thuẫn của liên minh chống ISIS là chiến dịch không tập, Peshmerga đang nỗ lực cắt đứt các đường tiếp tế sinh tử của ISIS nối liền các cứ điểm tại Syria và Iraq.


Phóng viên báo tin: chiến dịch này đuợc phối hợp với hoạt động không tập của liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu, bằng chứng là chiến đấu cơ trút bom xuống các vị trí ISIS từ sáng sớm – sau đó, ISIS kháng cự dữ dội với hoả lực súng cối bắn trả quân Peshmerga. Khi các đường tiếp tế của ISIS bị cắt đứt với Syria, lực lượng của ISIS tại Mosul không nhận đuợc tiếp tế – nhưng Peshmerga không định tiến đánh Tal Afar, là 1 cộng đồng đông dân và tập trung nhiều bộ tộc, để tránh bị dân địa phương coi là lực lượng xâm lăng.

Trong khi đó, Thủ Tướng Haider Abaidi tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn hôm Thứ Tư chê trách cộng đồng quốc tế yểm trợ không đủ để Iraq đánh thắng ISIS, và Iraq hầu như phải tự túc. Nhưng, ông Abaidi tỏ ý biết ơn Washington về chiến dịch không tập hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.