Hôm nay,  

Mỹ, Anh: Tập Trận Chiến Tranh Mạng; 2 Nước Sẽ Lập Các Đơn Vị Chiến Tranh Mạng

17/01/201500:00:00(Xem: 1516)
WASHINGTON - Thủ Tướng David Cameron tới thủ đô Hoa Kỳ tối Thứ Năm trong 1 chuyến công du 2 ngày cho phái viên của BBC biết “tấn công mạng là 1 trong các nguy cơ an ninh lớn thời hiện đại mà chúng ta đối diện”.

Anh quốc và Hoa Kỳ thực hiện chiến trang mạng chống lại nhau trong kế hoạch phòng thủ mới về chiến tranh mạng. Dàn xếp chưa từng thấy này đã đuợc Thủ Tướng Cameron loan báo trước khi hội đàm với nguyên thủ Hoa Kỳ – 2 nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận các vấn đề riêng tư về thông điệp mã hoá.

Ông Cameron đuợc trông đợi thảo luận với TT Obama về việc buộc các công ty như Google và Facebook cho phép chính quyền xem các thông điệp mã hoá. Ông Cameron giải thích: các công ty không nên cung cấp không gian cho khủng bố liên lạc với nhau hay trù tính các trận tấn công.

Về cuộc diễn tập chiến tranh mạng, văn phòng Thủ Tướng Anh cho biết mục tiêu là tăng tiến dòng chuyển thông tin về nguy cơ khủng bố giữa 2 chính phủ. Hợp tác trong diễn tập gồm điệp viên của MI-5 và FBI là lần đầu tiên. Cơ sở hạ tầng quan trọng trong cuộc diễn tập gồm ngân hàng quốc gia và các ngân hàng thương mại Anh, thành phố London và Wall Street.

Mối đe dọa tấn công mạng nổi lên sau khi Sony Pictures bị tấn công và các rạp định chiếu phim”The Interview” bị đe dọa trừng phạt.

Ngoài ra, trang mạng của Bộ tư lệnh trung tâm CENTCOM bị tin tặc tự xưng Caliphate xâm nhập.

Tin nhận đuợc vào trưa Thứ Sáu là loan báo của TT Obama về hợp tác chống lại chiến tranh mạng – mục tiêu của tập trận chiến trang mạng là khám phá các nhuợc điểm ở hệ thống mạng của ngân hàng.

2 chính phủ sẽ thành lập các “tổ chiến tranh mạng” để chia sẻ thông tin và phát triển 1 hệ thống mà các nuớc và các tổ chức thù địch nhận biết rằng họ không nên tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.