Hôm nay,  

TT Thổ Nhĩ Kỳ: TT Do Thái Giết Người Y Hệt Khủng Bố Tại Paris

16/01/201500:00:00(Xem: 1435)

ANKARA - Ông Ahmet Davutoglu, Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ, so sánh Thủ Tướng Israel với những tên khủng bố Hồi Giáo tấn công thủ đô Paris, giết 17 người – theo ông Davutoglu, Thủ Tướng Netanyahu cũng phạm tội ác chống nhân loại như khủng bố Hồi Giáo.

Ông Davutoglu nhắc lại các trận pháo kích của Israel ở Gaza và vụ tấn công đội tàu chở cứu trợ tiếp tế Gaza do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu năm 2010, gây thiệt mạng 10 người Thổ Nhĩ Kỳ, là có thể so sánh với trận tấn công khủng bố Paris tuần qua.

Đây là 1 cuộc leo thang khẩu chiến giữa 2 đồng minh cũ: hôm Thứ Tư, ngoại trưởng Avigdor Lieberman của Israel mô tả TT Erdogan là “kẻ bắt nạt chống Israel” vì đã chỉ trích sự tham gia cuộc tuần hành Paris của Thủ Tướng Netanyahu.

Mặt khác, phát ngôn viên của TT Erdogan tuyên bố hôm Thứ Năm: ông Netanyahu nói tới sự liên quan giữ vụ tấn công khủng bố Paris và Hồi Giáo là không thể chấp nhận.

Thổ Nhĩ Kỳ lên án trận tấn công Paris ngày 7-1 và báo động rằng phong trào chống Hồi Giáo tại châu Âu có thể gây căng thẳng các cộng đồng Hồi Giáo và biến thành bất ổn. Thủ Tướng Davutoglu dự cuộc tuần hành Paris với ý nghĩa chống chủ nghĩa khủng bố. Căng thẳng dâng cao tại Thổ Nhĩ Kỳ vì các hí họa của báo Charlie Hebdo chế giễu đạo Hồi – Thủ Tướng Davutoglue đã lên tiếng chỉ trích 1 tờ báo thế tục trong nước đăng lại hí họa của Charlie Hebdo. Theo ông, tự do báo chí không là xúc phạm các giá trị của tín ngưỡng, là tội bị luật pháp Thổ Nhĩ Kỳ kết án tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.