Hôm nay,  

TQ Nổi Giận: Nhật Hãy Xa Rời Lịch Sử Của thời Xâm Lấn

13/01/201500:00:00(Xem: 2358)

BẮC KINH - Sau chuyến viếng thăm đền tử sĩ Yasukuni của Thủ Tướng Sinzo Abe, Trung Quốc kêu gọi chính quyền Nhật xa rời quá khứ xâm lấn trong lịch sử – trong buổi họp báo thường lệ hôm Thứ Hai, phát ngôn viên Hong Lei của Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: lập trường của Trung Quốc về các chuyến viếng thăm đền Yasukuni là rõ, là chừng nào Tokyo chân thành đối diện và suy nghĩ về quá khứ xâm lấn, để xa rời chủ nghĩa quân phiệt, các quan hệ Hoa-Nhật mới có thể phát triển theo huớng tốt đẹp và ổn định.

Thông tấn Kyodo của Nhật đưa tin hôm Thứ Sáu: người Nhật coi là chuyến viếng thăm đền Yasukuni của các viên chức Nhật là hợp hiến vì mục đích là tuởng niệm những người đã ngã xuống trong chiến tranh. Hồi Tháng 11, hai bên đã ký thỏa thuận gồm 4 nguyên tắc về tái lập các thảo luận về hợp tác chính trị, ngoại giao và an ninh.

Phát ngôn viên Hong Lei nhấn mạnh: phiá Nhật phải thực hành các cam kết về cải tiến quan hệ song phương, bởi nội dung thỏa thuận Tháng 11 là rõ và chính phủ Nhật nhận biết các hệ quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.