Hôm nay,  

Syria: Người Từng Xử Tử Bằng Cắt Đầu Người Khác, Bị Cắt Đầu

07/01/201500:00:00(Xem: 1749)

DAMASCUS - Nhóm theo dõi nhân quyền Syria bản doanh ngoài nước (là SOHR) dẫn lời nhân chứng cho biết: 1 nhân vật của lực lượng cảnh sát tự phong của ISIS từng hành quyết người bằng cách cắt đầu, đã đuợc tìm thấy với thi thể mất đầu tại miền đông Syria. Y là người Ai Cập, đuợc biết tiếng là thủ lãnh lực luợng al-Hesbah của tỉnh Deir al-Zor của Syria.

Thi thể của y có bằng chứng của tra tấn, theo mô tả của các nguồn tin địa phương.

Viên chức SOHR nói “Chúng tôi không biết ai giết y, và đó là điều không quan trọng” - đây là làn đầu tiên 1 cấp chỉ huy của cảnh sát ISIS bị giết theo cách này. 1 thông điệp gắn vào tử thi viết “Nhà ngươi là ma quỷ” và 1 điếu thuốc lá đuợc gài vào miệng của thủ cấp.

Dân trong vùng cho biết ISIS cấm hút thuốc lá tại nơi chốn công cộng.

Cùng ngày Thứ Ba, SOHR báo tin những kẻ vô danh mưu định giết 2 chiến binh ISIS tại thành phố al-Mayadeen, cùng tỉnh Deir al-Zor. Xe hơi định cán 1 tay súng tại 1 bùng binh – 1 đội viên ISIS khác bị 1 người cưỡi xe gắn may 2 bánh tấn công bằng 1 thanh kim loại, bị thương nặng.

Trong khi đó một bản tin khác cho biết dân quân Kurd bảo vệ thành phố Kobani (là YPG) đuợc lực lượng Peshmerga từ Kurdistan đến trợ chiến, đã chiếm quận quan trọng của thành phố và nay kiểm soát 80% diện tích Kobani.

Nhóm theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) báo tin: liên quân đã tiến chiếm quận an ninh và Bộ chỉ huy cảnh sát tại đây.

ISIS tràn ngập Kobani, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hồi Tháng 9 – từ ngày ấy, các lực luợng Kurd đuợc chiến dịch không tập yểm trợ để đánh lại ISIS. Theo tin của SOHR, trận đánh tái chiếm quận quan yếu mở màn vào tối chủ nhật – ISIS còn kiểm soát các quận Maqtala và Kani Kordan ở mặt đông. Viên chức YPG nói: hy vọng trong vài ngày Kobani sẽ đuợc giải phóng hoàn toàn

Ngoài ra một bản tin khác nói rằng tin quân sự Hoa Kỳ loan báo: liên minh chống ISIS thực hiện 10 trận không tập tại Syria và 2 trận không tập tại Iraq từ hôm Thứ Hai – 8 trận không tập gần Kobani, miền bắc Syria, phá hủy 14 công sự chiến đấu, 1 ngôi nhà, gây hư hại 1 nhà của ISIS.

Tại Iraq, chiến đấu cơ của liên minh oanh kích phòng tuyến ISIS gần các thị trấn al-Qaim và Asad.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.