Hôm nay,  

Sợ Sinh Con Năm Dê, Bà Bầu TQ Mổ Bụng Sinh Con Năm Ngựa

02/01/201500:00:00(Xem: 2270)

Các bệnh viện tại ít nhất 3 tỉnh ở Trung Quốc đã đạt tới mức đầy bệnh nhân khi cao điểm sinh đẻ.

Các kết quả sinh con bằng giải phẫu và phá thai cũng đã gia tăng. Nuu cầu cao cho giấy khai sinh đã làm cho một số bệnh viện phải ngừng cung cấp giấy khai sanh và các tổ chức khác cũng gần như chấm dứt. Tại sao? Ít nhất một phần bởi vì các bậc cha mẹ người Trung Quốc không muốn sinh con trong năm Mùi, bắt đầu vào ngày đầu năm âm linh, là ngày 19 tháng 2, theo báo the New York Times.

Theo giờ hoàng đạo của Trung Quốc, trẻ em sinh vào năm Ngọ (tức là năm nay) là khỏe mạnh và sẽ thành đạt, trong khi trẻ em sinh vào năm Mùi thì hiền lành và đưa tới đời sống không có hạnh phúc.

Nhưng trẻ em sinh năm Mùa thì không hoàn toàn xấu, theo báo The Global Times phúc trình vào đầu năm nay: Họ cũng được xem là trung thành và hào phóng. Như một y tá nói với báo New York Times, “Tôi muốn con tôi được sinh trong năm Mùi. Đó là cách con tôi sẽ không phải đối diện quá nhiều cạnh tranh trong xã hộ,” bởi vì có thể tiên đoán được là, không có nhiều em bé sẽ được sinh trong cùng năm, “và cuộc đời của nó sẽ tốt hơn.”

Và rồi, dĩ nhiên, có người thành công sinh ra trong những năm Mùi bay trong khuôn mặt của mê tín, gồm Bill Gates và Steve Jobs. Có một lý do khác cho việc gia tăng sinh xuất vào cuối năm: Chính sách gia đình một con đã đươc nới lỏng trong năm nay, và hơn 800,000 cặp vợ chồng được báo cáo nạp đơn xin có đứa con thứ 2 vào cuối tháng 9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.