Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Dấn Thân Sẽ Họp Báo Chống Triển Lãm

10/07/199900:00:00(Xem: 5300)
WESTMINSTER (VB) — Nhiều tổ chức cộng đồng đã biểu tình chống cuộc triển lãm “A Winding River” (Dòng Sông Uốn Khúc) trong suốt ba tuần lễ, nhưng Phong Trào Tuổi Trẻ Dấn Thân vẫn im lặng - cho tới bây giờ.
Phong trào là một liên minh gồm nhiều hội đoàn trẻ Nam Cali — từ lúc đầu, khi kêu gọi chống việc Trần Trường treo các biểu tượng CSVN ở phố Bolsa, là 11 tổ chức cho tới cao điểm có lúc hơn 30 tổ chức, khi tổ chức tưởng niệm Ngày 30.4.1999 tại Westminster — sẽ mở một cuộc họp báo vào một ngày ấn định sau.
Nơi họp báo có thể được chọn là trước cổng Bảo Tàng Viện Bowers Museum, Quận Cam, hay một nơi khác.
Buổi họp cuối tuần này của Phong Trào sẽ ấn định cụ thể kế hoạch sắp tới.
Tuổi Trẻ Dấn Thân là tập họp gồm hàng trăm thanh niên Việt Quận Cam, tuổi từ 15 tới 45, đủ thành phần khác nhau, có người là sinh viên và có người là luật sư...

Dự kiến trong buổi họp báo đó, họ sẽ phân phát một tập tài liệu, tập trung vào hoàn cảnh các tù nhân lương tâm, các nhà văn và họa sĩ tại Việt Nam. Chiến lược mới của họ là đề cao quyền tự do phát biểu. Họ giải thích rằng họ không chống cuộc triển lãm nghệ thuật, nhưng chống việc giao lưu văn hóa một chiều, và họ đòi nhà nước CS Việt Nam công nhận và mở cửa cho nghệ thuật hải ngoại.
“A Winding River” là cuộc triển lãm 75 họa phẩm của khoảng 40 họa sĩ trong nước. Song song với triển lãm này là cuộc triển lãm bộ sưu tập tư nhân gồm một số trống đồng Đông Sơn và cổ vật quý giá của VN.
Anh Brian Vũ, một thành viên Phong Trào, cho biết tổ chức này đang tiến hành thực hiện một media package, gồm nhiều tài liệu về vi phạm nhân quyền ở VN, viết bằng song ngữ Anh-Việt. Các tài liệu này sẽ phổ biến toàn cầu, và sẽ đưa cả vào trong nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.