Hôm nay,  

Giá Dầu Sẽ Tăng Lại 70 MK/Thùng Năm Tới

29/12/201400:00:00(Xem: 3437)

Các nguồn tin trong nội bộ Tổ Chức Các Quốc Gia Xuất Cảng Dầu (OPEC) tin rằng giá dầu sẽ gia tăng trở lại từ 70 tới 80 đô la một thùng vào cuối năm 2015. Sự phục hồi giá dầu này sẽ được thúc đẩy bởi việc hồi phục kinh tế toàn cầu, và cho thấy dấu hiệu đầu tiên từ quan tâm của OPEC với hy vọng của họ.

Giá dầu dù được dự đoán sẽ hồi phục nhưng có thể không đạt tới mức cao 100 đô la một thùng như trước, theo đại diện của Ả Rập tại OPEC. Điều đó không được mong đợi và có thể không là lợi ích tốt nhất của các quốc gia sản xuất dầu Ả Rập. Chi phí tới 100 đô la một thùng, theo nguồn tin nói trên, khuyến khích sản xuất quá nhiều từ hải ngoại, như Bắc Mỹ, nơi mà chi phí sản xuất dầu là cao và hài lòng chỉ trong các hoàn cảnh giá cao.


Rõ ràng là giá dầu có thể giảm xuống còn 60 đô la một thùng hay thấp hơn, nhưng sẽ chắc chắn không sụp đổ tới mức thấp hơn thế. Chúng được mong đợi sẽ ổn định và trở lại mức có thể chấp nhận được ở mức 80 đô la một thùng, nên xảy ra từ giữa 8 tháng tới một năm.

Một nguồn tin khác của OPEC nói rằng đã đến lúc để kiên nhẫn quan sát. Họ không mong giá dầu đạt tới 100 đô la trong năm tới nhưng dự kiến giá sẽ trở lại từ 70 tới 80 đô la một thùng.

Giá dầu trên toàn ca62i đã giảm gần 50% kể từ tháng 6. Giá dầu Brent trên toàn cầu giảm gần tới mức 60 đô la một thùng hôm Thứ Hai tuần trước. Giữa cơn khủng hoảng giá dầu, những bình luận từ các nguồn của OPEC là lần đầu cho thấy các nhà sản xuất dầu chính dự đoán giá dầu trong năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.